Oct 29, 2011

Mang giao diện Linux vào Windows 7 với Gnome Skin Pack

Bạn đã nhàm chán với giao diện Windows 7 quen thuộc? Bạn muốn trải nghiệm giao diện Linux nhưng không muốn gỡ bỏ hệ điều hành đang dùng để cài Linux? Vậy sao bạn không thử qua Gnome Skin Pack? Gnome Skin Pack là bộ công cụ chuyển đổi giao diện Windows 7 sang Linux. Quá trình cài đặt phần mềm này rất đơn giản và bạn không cần chỉnh sửa gì trong hệ thống, Gnome Skin Pack sẽ làm tất cả giúp bạn.




Đầu tiên, bạn tải bản cài đặt Gnome Skin Pack từ địa chỉ sau:

Download Gnome Skin Pack (dành cho Window 64-bit)
Download Gnome Skin Pack
(dành cho Windows 32-bit)

Khi đã download bản cài đặt về máy, bạn nhấp đôi vào file EXE để bắt đầu quá trình cài đặt (nhớ đọc kỹ phần lưu ý cuối bài viết trước khi cài đặt nhé). Bạn có thể chọn Quick Installation (Gnome Skin Pack sẽ tự động cài đặt mọi thành phần) hoặc Custom Installation (bạn sẽ tự chọn những thành phần muốn cài). Nếu bạn chưa từng cài đặt các gói phần mềm chuyển đổi giao diện như Gnome Skin Pack thì bạn nên chọn Quick Installlation.



Nếu bạn chọn Custom Installation (lựa chọn này chỉ dành cho người có kinh nghiệm thôi nhé), màn hình tiếp theo xuất hiện như hình bên dưới. Bạn sẽ có các lựa chọn để cài đặt UXTheme Patch, các file DLL và những thành phần khác... Tiếp theo, bạn nhấp nút Installl để bắt đầu quá trình cài đặt.



Khi quá trình cài đặt Gnome Skin Pack kết thúc, bạn hãy khởi động lại máy và tận hưởng giao diện mới, Linux trên Windows 7 (xem hình bên dưới).




Lưu ý: cũng như các phần mềm thay đổi giao diện khác, Gnome Skin Pack phải thay đổi nhiều file hệ thống của Windows. Do đó, bạn nên sao lưu toàn bộ hệ thống của mình trước khi cài các phần mềm chuyển đổi giao diện nói chung và Gnome Skin Pack nói riêng. Ngoài ra, để cài đặt Gnome Skin Pack suôn sẻ, bạn cần đảm bảo chức năng User Account Control đã tắt (vào Start-> gõ uac vào khung tìm kiếm và chọn Change User Account Control Settings -> trong cửa sổ hiện ra, bạn kéo thanh trượt bên dưới dòng Always Notify xuống mức thấp nhất rồi nhấn OK).

Nguồn: ThuThuatPC.us - addictivetips.com