Jun 7, 2011

Tìm kiếm dữ liệu ngay trên Mediafire và các trang chia sẻ khác


Khi nhắc đến các Host chia sẻ dữ liệu trực tuyến thì chắc hẳn ai cũng biết tới những tên tuổi lớn như Mediafire, Megaupload, Rapidshare... Nhưng bạn có biết hiện có những công cụ có khả năng tìm kiếm ngay trên server của các host này hay không ?

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của internet ngày nay, người sử dụng gần như đã quá quen thuộc với những ứng dụng trên nền web như Google Mail, Facebook, hay các dịch vụ lưu trữ như Mediafire hay Rapidshare,... Không chỉ vậy, cũng dễ dàng nhận ra rằng, mọi người thường sử dụng rất nhiều các dịch vụ khác nhau.





Chính điều đó khiến những dữ liệu liên quan đến người dùng trở nên phân tán và khó quản lý một cách đồng bộ. Nhưng với bộ ba dịch vụ Greplin, FileCrop và Gappon, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho những tài nguyên số của mình trên internet.






Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu qua Greplin. Bạn có thể dễ dàng có được một tài khoản Greplin ngay tại trang chủ. Hãy kích hoạt tài khoản đã đăng ký của bạn để bắt đầu sử dụng Greplin.





Với lần sử dụng đầu tiên tại Greplin. Ứng dụng sẽ cho phép bạn lựa chọn các dịch vụ internet rất phổ biến hiện nay. Người dùng chỉ việc click chọn một dịch vụ mong muốn là đã có thể sử dụng được Greplin để truy tìm dữ liệu theo ý muốn của mình.


Không chỉ cho phép người dùng lựa chọn một dịch vụ duy nhất, Greplin còn có thể đồng bộ tìm kiếm ở nhiều dịch vụ khác nhau, bên cạnh những dịch vụ miễn phí là những dịch vụ mà buộc phải trả phí để sử dụng được. Nhưng điều đó không phải quá quan trọng, bởi những dịch vụ cơ bản như Google Mail hay Facebook chiếm phần đông người dùng đều được Greplin hỗ trợ.





Ngoài ra, bạn cũng thể sử dụng thêm các add-on được thiết kế dành cho hai trình duyệt phổ biến hiện nay là Firefox và Google Chrome. Địa chỉ download add-on cho Firefox được cung cấp ngay tại đây. Đối với trình duyệt Google Chrome bạn cũng có thể download add-on Greplin ngay tại đây. Thao tác cài đặt dễ dàng tương tự như các add-on khác sẽ không hề gây khó khăn cho bạn.






Tiếp đến, bên cạnh Greplin, là dịch vụ tìm kiếm trong các host lưu trữ dữ liệu mang tên Gappon. Dịch vụ tìm kiếm này cho phép bạn truy vấn đến các tập tin được lưu trữ trên Rapidshare, Mediafire hay Megaupload.


Ngay tại trang chủ của Gappon, bạn có thể điền ngay từ khóa tìm kiếm và để Gappon thực hiện công việc của mình. Nhìn chung các kết quả do Gappon trả về thường rất tốt. Dịch vụ này bao quát đầy đủ tất cả các tập tin được lưu trữ. Thế nên đây là một ứng dụng bạn nên tìm đến.





Một điều cần lưu ý đối với bạn là, Gappon có hỗ trợ tìm kiếm theo thể loại tập tin nên nếu muốn tăng tốc quá trình truy vấn tìm kiếm của mình, bạn hoàn toàn có thể thu hẹp lại các điều kiện tìm kiếm, chỉ bằng cách click chọn các ô phân loại là được.





Nắm bắt được xu hướng tìm kiếm của đại đa số người dùng internet thường tìm kiếm các dạng phim và nhạc trên internet. Gappon đã thiết kế hẳn hai chuyên mục TV Show và Music. Đúng như tên gọi của chúng, với hai chuyên mục này, người dùng sẽ dễ dàng có được một danh sách các tập tin đúng thể loại phim và âm nhạc được lưu trữ trên host khác nhau. Rất tiện lợi.






Cuối cùng là FileCrop. Dịch vụ có tuổi đời khá lâu này tập trung tìm kiếm chủ yếu trong 3 host lưu trữ, đó là Hotfile, Rapidshare và Megaupload.  Tốc độ tìm kiếm cực nhanh chính là ưu điểm của dịch vụ này.





Bên cạnh tác vụ tìm kiếm mặc định của mình, Filecrop còn có khả năng kiểm tra link download từ ba dịch vụ lưu trữ đã đề cập ở trên có còn "sống" hay không. Các dùng cực kỳ dễ dàng, bạn chỉ việc copy các link download, xong click chọn chức năng Check Link và dán các link cần check là xong.


Đối với chức năng tìm kiếm của mình, Filecrop cho phép người dùng lựa chọn độ lớn của tập tin tìm kiếm. Điều này cũng khá có lợi khi bạn biết được 1 tập tin có tồn tại trên 1 host nào đó do một người bạn đã tải được nó nhưng lại không thể tìm thấy bất kì ai chia sẻ link đó và bạn có thể tìm nó qua CropFile với tên file đó và dung lượng cụ thể.





Cuối cùng, tương tự như Gappon nhưng kém hơn khá nhiều về hiệu năng là chức năng Music Top 100 của Filecrop. Đúng như tên gọi của mình, chức năng chỉ cung cấp danh sách 100 ca khúc được tìm kiếm và download nhiều nhất mà thôi. Nhưng lạ thay, bạn lại không thể download chúng ngay tại Filecrop.


Tóm lại, với bộ ba ứng dụng Greplin, Gappon Filecrop bạn hoàn toàn có trong tay những công cụ giúp việc quản lý các nội dung số của mình trở nên dễ dàng hơn. Chúc thành công.


Tổng hợp