Nov 10, 2009

Kinh nghiệm chèn minigame vào Blog

        Trên miniclip.com có rất nhiều game hay mà bạn muốn chia sẻ với bạn bè. Gửi link không phải là một cách hay vì có ai nhớ nổi link để chơi chứ (lúc nào cũng giữ kè kè cái link thì thật bất tiện). Đã thế không phải game nào trên miniclip cũng có thể tải về. Cách tiện lợi nhất và nhanh chóng nhất để chia sẻ với mọi người là upload lên blog của mình. Thật may là Miniclip cũng rất cập nhật theo xu thế blog của thời đại nên cung cấp cho bạn đoạn mã để chèn vào blog. Cách thực hiện rất đơn giản:


        Đầu tiên, bạn vào www.miniclip.com, mở game mình yêu thích ra nhưng đừng có “ham chơi” mà quên nhiệm vụ của mình đấy nhé. Sau đó kéo xuống dưới, bạn sẽ thấy thẻ có tên là Post to my blog/website. Nhấn chuột vô đó. Miniclip cung cấp cho bạn một số link nhưng bạn chỉ cần quan tâm đến mục Add this game to your website/blog thôi vì đây chính là code để chơi game ngay trên blog của mình.

        Copy đoạn code đó rồi chèn vào blog của mình. Chắc bạn phải biết làm thế nào rồi đúng không? Nhớ đánh dấu kiểm vào ô HTML code trước khi chèn đấy nhé.

        Tất nhiên là cũng có một số game miniclip không cho code để chơi như trên blog mà chỉ cho code giới thiệu game. Thật đáng tiếc nếu như game yêu thích của bạn lại nằm trong số này. Đừng lo, dù miniclip không cho code nhưng nếu máy tính của bạn có cài FlashGet hay IDM thì vấn đề này chỉ là chuyện nhỏ

  • Bạn vẫn mở game ra như bình thường. nhưng thay vì nhấn vào thẻ Post to my blog/website, bạn nhấn chuột phải vào một khoảng trống trên trang web, chọn Download all with FlashGet (nếu bạn dùng chương trình khác thì cũng tương tự).
  • Trong hộp thoại mở ra, bạn kéo tìm xem file nào có link là http://www.miniclip.com/games/tên_game/en/tên_games.swf thì copy link đó vào đoạn mã sau:
  • Thay chữ LINK bằng đường link bạn vừa tìm được ở trên. Bây giờ bạn chỉ cần chèn đoạn mã trên vào blog là có thể cùng bạn bè thỏa sức chơi game ngay trên blog của mình.
www.taydo.info
Nguồn: Đỗ Phương Mai – e-Chip.