Nov 16, 2009

Ngăn truy cập Internet bằng cách thiết lập modem

        Thông thường việc ngăn không cho truy cập internet được tiến hành bằng cách cài một phần mềm giám sát vào máy tính. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng thực hiện được việc này chỉ với một số thiết lập trên chính chiếc modem ADSL của mình.


  • Khởi động trình duyệt web, gõ vào http://192.168.1.1 để vào trang cấu hình modem đối với modem hiệu TP-Link. Bạn nhập tên truy cập và mật khẩu hệ thống (mặc định là admin với modem TP-Link).
  • Trang cấu hình modem hiện ra, chọn mục Advanced Setup> Sercurity> Parental Control, chọn nút lệnh Add.
  • Trong màn hình tiếp theo hiện ra, nhập tên người dùng vào ô User Name. Đánh dấu chọn vào các ngày trong tuần tại mục Days of the week (bắt đầu từ thứ hai trở đi). Nhập giờ khóa không cho kết nối internet trong mục Start Blocking Time (theo định dạng giờ:phút). Giờ mở khóa thiết lập trong mục End Blocking Time. Chọn Save/ Apply để lưu thiết lập.
  • Thiết lập mật khẩu bảo vệ modem: bạn phải thay đổi mật khẩu để bảo về những thiết lập ở bước trên, nếu không, chính bạn cũng không ngăn được nếu giữ nguyên mật khẩu admin, trong màn hình chính, chọn mục Management> Settings> Access Control> Password. Bạn chọn User Name (Admin), nhập mật khẩu cũ (admin) ở trong ô Old Password, nhập tiếp mật khẩu mới và xác nhận lại một lần nữa trong các ô New Password và Confirm Password. Sau cùng chọn Save/Apply. Khởi động lại máy tính để hoàn tất việc thiết lập.
www.taydo.info
Nguồn: Phạm Mạnh Cường – Làm bạn với máy vi tính.