Nov 8, 2009

“Bí kíp” tìm & tải nhạc miễn phí bằng Google

        Bài viết này xin hướng dẫn cho các bạn một số cách để tìm và tải nhạc trên internet với dịch vụ tìm kiếm mạnh mẽ nhất hiện nay.


Một vài cú pháp đơn giản:

  • Tìm kiếm một bài hát bất kỳ: -inurl:htm –inurl:html intitle:”index of” mp3 . Ví dụ: -inurl:htm –inurl:html intitle:”index of” mp3 . Dòng lệnh àny sẽ yêu cầu Google thực hiện việc tìm kiếm các thư mục (index of) chứa file định dạng mp3 với tựa là tên bài hát mà bạn cần tìm. Ngoài việc tìm kiếm dạng file mp3, bạn cũng có thể thay thế hoặc thêm vào các định dạng khác như wma, ogg để tìm kiếm một định dạng nhạc phù hợp cho mình.
  • Tìm kiếm các bài hát và album theo chỉ mục: ?intitle:index.of? mp3 artists/songtitle/album. Bạn hãy thay cụm từ artists/songtitle/album bằng tên ca sĩ, nhóm nhạc, bài hát hay album mà bạn thích. Ví dụ: ?intitle:index.of? mp3 ABBA để tìm các bài hát của nhóm nhạc ABBA.
  • Tìm một bài hát trên site đã biết: site:.
  • Tìm kiếm tất cả các bài hát có trên site: .mp3 OR .ogg OR .wma site:

        Cũng xin lưu ý với các bạn, trong quá trình tìm kiếm, bạn chỉ nên dò tìm tương đối (tránh dò tìm tuyệt đối) vì kết quả trả về cũng không nhiều nên bạn sẽ lọc lại dễ dàng. Hiệu quả của việc dò tìm phụ thuộc vào khả năng “ước đoán” của bạn trong việc xác lập từ tìm kiếm và quan trọng hơn nữa là tên file bạn nên gõ tiếng Việt không dấu.

Thực hiện tìm kiếm bằng cách sử dụng mã Javascript là phương thức đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng nhất. Đặc biệt, nó tỏ ra khá hiệu quả trong việc tìm các bài hát tiếng Anh, album hay một bài hát cụ thể nào đó.

  •  Để thực hiện việc này, bạn hãy tải file musicscript.txt từ trang web www.echip.com.vn
  • Tiếp theo, bạn hãy copy dòng code có trong file vừa download và nhập vào trong thanh địa chỉ (address) của trình duyệt. Ngay lập tức, một hộp thoại thông báo sẽ được hiển thị, bạn hãy nhập vào tên của bài hát hay tên album của ca sĩ nào đó mà bạn cần tìm. Sau đó, bạn hãy nhấn Enter sẽ có kết quả.

        Với một số cách thức đơn giản, hy vọng Javascript sẽ trở nên có ich cho các bạn trong việc tìm kiếm thông tin trên bộ máy tìm kiếm Google này.

www.taydo.info

Nguồn: Trần Lê Trung Hậu – e-Chip