Aug 29, 2011

Chuyển đổi hàng chục định dạng Video trong nháy mắt

Có rất nhiều dịch vụ trên web cho phép bạn thực hiện chuyển đổi video trên Youtube sang định dạng MP3, tuy nhiên trong đó vẫn có một số ít dịch vụ cho phép bạn tải về và chuyển đổi các video trên Youtube này sang các định dạng video khác nhau. ClipConverter là một dịch vụ web miễn phí mới ra đời cách đây không lâu cho phép bạn tải video Youtube và chuyển đổi chúng sang 11 định dạng khác nhau.





Bạn có thể cài đặt thành phần mở rộng này cho Firefox, Chrome, Safari hoặc sử dụng trực tiếp ngay trên trang chủ của ClipConverter.



Danh sách các dịch vụ mà ClipConverter hỗ trợ là: Youtube, Google Video, Sevenload, MySpace, Dailymotion, Vimeo,  Metacafe, MyVideo, Veoh…


Để bắt đầu sử dụng dịch vụ này, đầu tiên bạn cần truy cập vào trang chủ của chương trình tại đây. Sau đó bạn copy và paste địa chỉ đường dẫn của video clip trên Youtube hoặc các dịch vụ mà ClipConverter hỗ trợ vào khung MediaURL.



Không chỉ cho phép bạn tải và chuyển đổi các video trên các trang web chia sẻ mà dịch vụ này còn cho phép bạn tải file video từ máy lên đây và chuyển đổi nó sang định dạng khác cũng được bằng cách nhấp chọn vào liên kết UploadFile, bấm Browse và chọn file cần upload, bạn chờ một lát để quá trình upload xong thì mới thực hiện chuyển đổi được.






Ngoài ra chương trình còn cho phép bạn tải và chuyển đổi các file video có độ nét cao (High Definition: 720p, 1080p) hoặc các video có chất lượng cao (High Quality: 480p). Bạn chỉ cần dán địa chỉ đường dẫn video đó vào, dịch vụ sẽ tự phân tích cho bạn thấy các loại chất lượng của đoạn video đó. Nếu bạn muốn tải về và chuyển đổi video với chất lượng nào thì bạn chọn nó hoặc nếu muốn xem trước thì bạn có thể bấm nút Show Video để xem video này. Để đặt lại tên cho video bạn nhập vào khung File Name.





Nếu bạn muốn tải nó về và chuyển đổi nó sang định dạng nào thì chọn vào định dạng đó ở mục Conversion Format, tuy nhiên bạn có thể để nguyên định dạng mặc định của chương trình để tải về mà không cần chuyển đổi bằng cách nhấn vào nút Download và nhấn Start là xong. Còn nếu bạn chuyển đổi sang định dạng nào thì chọn vào các định dạng đó, khi bạn nhấn chọn định dạng nào thì mỗi tùy chỉnh của từng định dạng đó ở mục Conversion Options sẽ khác nhau.





Ví dụ như nếu bạn muốn chuyển video này sang định dạng MP3 thì bạn có thể chỉnh được các thông số ở mục Conversion Options như là Audio Volume (âm lượng), Audio Channels, bạn có thể nâng chất lượng của file MP3 tải về ở mục Audio Bitrate bằng cách kéo thanh trượt để nâng chất lượng kbps lên. Chương trình ngoài việc giúp bạn tải về và chuyển đổi định dạng, nó còn cho phép bạn cắt video và chỉ chuyển đổi một đoạn xác định nào đó do bạn thiết lập.



Nếu muốn làm điều này bạn chỉ cần bỏ chọn 2 dấu check ở mục Start of VideoEnd of Video rồi nhập thời gian bạn muốn bắt đầu và thời gian kết thúc. Chương trình sẽ thực hiện chuyển đổi và tải về đoạn video đó theo đúng như khoảng thời gian bạn đã nhập. Cuối cùng bạn có thể thêm thông tin cho file tải về bằng cách check chọn vào ôUse ID 3v2 Tags rồi nhập các thông tin như là Artist (nhạc sĩ), Title (tiêu đề), Album…Sau đó bạn nhấn Start để chương trình thực hiện chuyển đổi và tải về sau khi đã hoàn tất quá trình chỉnh sửa các thông số.


Lưu ý: Mỗi định dạng bạn lựa chọn sẽ có các thông số để tùy chỉnh khác nhau.



Chương trình sẽ thực hiện việc cắt đoạn video đó ra trước, sau đó là chuyển đổi định dạng nó, khi tất cả mọi việc đã xong xuôi bạn sẽ được chuyển sang một trang mới, nhấn vào nút Download để tải về, bạn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ download như IDM…để quá trình tải về này được nhanh hơn.





Như đầu bài đã có nêu, chương trình còn hỗ trợ bạn cài đặt thành phần mở rộng này vô các trình duyệt là Chrome, Firefox và Safari. Bạn truy cập vào đây để tải và cài đặt các thành phần mở rộng cho đúng với trình duyệt của mình. Sau khi cài đặt xong bạn truy cập vào một dịch vụ chia sẻ video như Youtube chẳng hạn, khi bạn chọn xem video đó bạn sẽ thấy phía trên đầu khung phát có một nút là ClipConverter, bạn chỉ cần nhấn vào đó, sau đó thực hiện chỉnh sửa hoặc chuyển đổi video đó sang định dạng khác như cách đã hướng dẫn ở trên…Người viết thực hiện với Chrome và bạn có thể thực hiện tương tự với các trình duyệt khác.




Tham khảo: Addictivetips