Aug 25, 2011

‘Kết nối’ Google Plus và Go.vn

Không chỉ giúp người dùng Google+ liên kết đến các nhóm tính năng quan trọng, add-on Google Plus Manager còn hỗ trợ rút gọn địa chỉ web trên Google+ bằng dịch vụ goo.gl của Google,  dịch bài viết trực tiếp sang ngôn ngữ khác (không cần chuyển sang Google Translate) và đặc biệt là chia sẻ bài đến hầu hết mạng xã hội, trong đó có Mạng Việt Nam Go.vn.




Không như Google Chrome, số lượng add-on liên đới với Google+ thiết kế cho Firefox vẫn còn rất khiêm tốn. Song vẫn có đó những add-on Google+ rất hay cho Firefox, điển hình là Google Plus Manager.


Bạn cài đặt Google Plus Manager cho Firefox (tương thích từ 4.0 đến 9.0 Alpha 1) tại địa chỉ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/google-manager bằng cách bấm nút Add to Firefox, chờ trong giây lát và bấm tiếp nút Install Now trên hộp thoại hiện ra, sau đó cho trình duyệt khởi động lại để thay đổi có hiệu lực.


Lưu ý: Ngoài Firefox, tác giả BrunoLM7 còn cung cấp phiên bản Google Plus Manager cho Google Chrome tại https://chrome.google.com/webstore/detail/mmebdhepjijdhplbheaboahdgloeoanl


Trong giao diện Firefox và Google Chrome, biểu tượng Google Plus Manager sẽ nằm phía trên góc phải, hiển thị số lượng thông báo mới trên tài khoản Google+ của bạn.


Bạn chỉ việc nhấp vào biểu tượng này để chuyển nhanh đến thẻ Stream trong trang Google+ của mình.


Lúc này, dưới mỗi nội dung đăng trên Google+ sẽ có thêm liên kết Translate và dấu + bên phải liên kết Share (Chia sẻ).


Chia sẻ bài từ Google+ sang Go.vn


Trước tiên, bạn nhấp vào nút dấu + bên liên kết Share phía dưới nội dung muốn "bắn" sang tài khoản Go.vn.














Khi ba biểu tượng mới ló dạng, bạn nhấp vào biểu tượng . Trên cửa sổ trình duyệt mở ra, bạn sẽ thấy biểu tượng của rất nhiều dịch vụ web và mạng xã hội trên toàn thế giới được AddThis.com thống kê, trong đó có Go.vn.













Bây giờ, bạn chỉ việc tìm và nhấp chọn biểu tượng Go.vn, hoặc nhập từ khóa go.vn vào khung tìm kiếm phía trên và nhấp chọn biểu tượng vừa hiện ra bên dưới.















Ngay lập tức, bạn sẽ được chuyển đến Tường tài khoản Go.vn của mình. Không những thế, liên kết đến bài trên Google+ cũng được đính kèm sẵn.


Việc sau cùng bạn cần làm là nhập thông tin mô tả liên kết vào khung trống phía trên và bấm nút GO để chia sẻ với bạn bè trên Go.vn.  













Lưu ý: Biểu tượng chữ B và P giúp bạn chia sẻ bài từ Google+ sang tài khoản Twitter và Okut.

Dịch bài trực tiếp sang ngôn ngữ khác


Nếu có nhu cầu dịch bài nào trên Google+ sang ngôn ngữ khác để dễ theo dõi, bạn nhấp vào liên kết Translate.











Bài tiếng Anh



Trên hộp thoại mở ra, mặc định chữ en sẽ xuất hiện dưới khung Translate to, đồng nghĩa dịch bài sang tiếng Anh. Muốn dịch bài sang tiếng Việt, bạn thay chữ en bằng vi, rồi bấm OK.














Chờ trong giây lát, bài dịch tiếng Việt sẽ hiện ra ngay trên Google+.











Bài tiếng Việt


Tính năng này rất hữu dụng nếu trong các Circle của bạn có nhiều người nước ngoài thường xuyên chia sẻ bài viết.


Rút gọn địa chỉ web bất kỳ trên Google+
















Menu xổ xuống khi bạn nhấp vào biểu tượng Google Plus Managernằm bên cạnh tên profile của mình phía trên góc phải, cung cấp các lệnh mở nhóm tính năng quan trọng trên Google+ như: Home (Trang chủ), Profile (Tiểu sử), My Photos (các hình ảnh được bạn tải lên Google+), My Albums (Album ảnh của bạn), Phone photos (các ảnh mà bạn đưa lên Google+ thông qua ứng dụng trên iPhone hay điện thoại chạy Android), Circles (Vòng kết nối), Incoming (danh sách bài được chia sẻ bởi những người không có trong các Circle của bạn), Notifications (danh sách những người thêm bạn vào Circle của họ cũng như trao đổi với bạn trên Google+), Settings (cấu hình Google Plus Manager từ trang Google accounts).














Cuối menu này là lệnh Shorten Url hỗ trợ rút gọn địa chỉ web bất kỳ trên Google+ với dịch vụ goo.gl.


Ở hộp thoại LongUrl mở ra sau khi chọn lệnh này, bạn chỉ việc bấm OK để rút gọn địa chỉ trang Google+ đang mở. Sau đó sao chép địa chỉ rút gọn trong hộp thoại ShortUrl và bấm OK.
















Lưu ý: Ngoài ra, Google Plus Manager còn cho phép người dùng Google+ sử dụng phím nóng để mở nhanh các nhóm tính năng quan trọng và thực hiện một số lệnh cơ bản, đáng chú ý là nhấn Ctrl + B để bôi đen từ, Ctrl +  I để in nghiêng từ, Ctrl + S để gạch ngang từ.


Bạm tham khảo danh sách phím nóng đầy đủ của Google Plus Manager tại http://shorttext.com/AxYERY.


Nguồn: Phi Tiên - go.vn