Aug 1, 2011

Tân trang giao diện Firefox 5, 6, 7

Không cần chờ đến khi Mozilla cải tiến giao diện cho bản Firefox 6.0, 7.0 hay 8.0, ngay bây giờ bạn có thể tự tay thực hiện việc này bằng cách cài theme Australis của tác giả Stephen Horlander.


Kể từ đời Firefox 4.0 đến nay, giao diện đồ họa của Firefox vẫn chưa có gì chuyển biến. Điều này khiến không ít “tín đồ” cáo lửa cảm thấy thất vọng.





Không chỉ “lột xác” biểu tượng Firefox phía trên góc trái giao diện, theme Australis còn “tút” lại tiêu đề các thẻ và một số biểu tượng trên thanh công cụ theo cách ấn tượng hơn.


Bạn cài miễn phí theme Australis cho Firefox (tương thích từ bản 4.0 đến 8.0 Alpha 1) tại địa chỉ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/australis, bằng cách bấm nút Add to Firefox màu vàng và bấm tiếp nút Add to Firefox màu xanh từ bảng xổ xuống.


Khi thấy bảng Software Installation xuất hiện, bạn chờ vài giây rồi bấm nút Install Now để cài theme. Cài xong, bạn bấm nút Restart Now cho trình duyệt khởi động lại để thay đổi có hiệu lực.











Giao diện Firefox mới












Giao diện Firefox ban đầu



Nếu mở trang web toàn màn hình, bạn sẽ thấy biểu tượng Firefox phía trên góc trái hoàn toàn mới. Tuy nhiên, khi bạn thu nhỏ trang web thì biểu tượng với chữ Firefox như cũ sẽ hiện ra.











Biểu tượng Firefox và tiêu đề thẻ mới













Biểu tượng Firefox và tiêu đề thẻ mới


Tiêu đề của các thẻ được thiết kế kiểu uốn lượn, trông ấn tượng hơn trước. Còn nút Back thì được thu gọn lại.


Ngoài ra, một số biểu tượng khác trên thanh công cụ Firefox như Open a new tab, List all tabs, Home, Bookmarks trông cũng sắc nét hơn.  













Chưa hết, vị trí của các thẻ trong hộp thoại Options của Firefox nay chuyển từ phía trên sang bên trái.













Lưu ý: Muốn trở về với giao diện mặc định của Firefox, bạn mở cửa sổ Add-ons, chọn nhánh Apprerance, rê chuột vào mục Default và bấm nút Enable. Xong, bấm nút Restart now cho trình duyệt khởi động lại để thay đổi có tác dụng.


Nguồn: Phi Tiên - go.vn