Aug 22, 2011

8 công cụ online làm giảm kích thước và tối ưu hoá ảnh số

Nhiều diễn đàn và website đặt ra các hạn chế về kích thước hình ảnh tối đa bạn có thể tải lên. Cắt xén hoặc thay đổi kích thước ảnh bằng các chương trình biên tập ảnh truyền thống không phải là cách làm tốt nhất. Bạn cần phần mềm chuyên dụng với chức năng nén và tối ưu hóa hình ảnh. Và nếu bạn không muốn cài đặt các phần mềm mới trên máy tính, hãy thử qua các công cụ trực tuyến miễn phí sau đây.




1. Smush It

Smush It là một công cụ tuyệt vời giúp người dùng nén và tối ưu hóa hình ảnh trong vài giây. Dịch vụ này thực sự đơn giản và dễ dàng sử dụng. Tất cả những gì bạn phải làm là tải lên tập tin ảnh và Smush It sẽ tự động nén kích thước ảnh mà không làm giảm chất lượng.




2. Image Optimizer

Với Image Optimizer, người dùng có thể dễ dàng thay đổi kích thước, nén và tối ưu hóa hình ảnh cho phù hợp cho các trang web, file đính kèm trong email hay các mục đích khác. Bạn tải hình lên với nút Browse… rồi chọn độ phân giải trong mục Optimization. Nhấn Optimize Now! khi đã thiết lập xong các thông số mong muốn.




3. Web Resizer

Mỗi khi một hình ảnh được tải lên, Web Resizer sẽ tự động thay đổi kích thước hình ảnh trong tích tắc và cho bạn biết kích thước của hình mới cũng như tỉ lệ nén hình. Nếu không hài lòng với kết quả này, bạn có thể tự thay đổi độ phân giải và màu sắc của bức ảnh cho đến khi ưng ý.




4. Dynamic Drive Image Optimizer

Dynamic Drive Image Optimizer giúp người dùng tối ưu hóa và nén các tập tin hình ảnh khác nhau để chia sẻ dễ dàng trên các mạng xã hội và blog. Bạn có thể cung cấp URL của ảnh hoặc tải lên từ máy tính. Tuy nhiên, một nhược điểm của dịch vụ là nó chỉ cho phép người dùng xử lý các hình ảnh dưới 300 kB.




5. ShrinkPictures

Với ShrinkPictures, người dùng không chỉ thay đổi kích thước và nén hình ảnh mà còn có thể thêm hiệu ứng màu cho bức ảnh. Bạn thực hiện lần lượt 5 bước như trong hình. Ở mục 3 đánh dấu vào Apply an image Special effect rồi chọn Greyscale để phủ màu xám hoặc Sepia để phủ màu nâu cho ảnh. Cuối cùng nhấn nút Resize để chuyển đến trang kết quả.




6. StanleyShilov Image Compression

StanleyShilov có giao diện hiện đại và đẹp mắt, người dùng chỉ cần chọn file và chọn tỉ lệ nén mong muốn. Lưu ý rằng độ nén cao có thể làm giảm chất lượng của hình ảnh.




7. Pixizer

Pixizer cung cấp cho bạn 2 lựa chọn: với thẻ Basic Options, bạn chọn từ các chuẩn sẵn có, nếu muốn các thiết lập chi tiết hơn, bạn chuyển qua thẻ Advanced Options. Cuối cùng nhấn nút Preview Image màu vàng để nhận ảnh kết quả.




8. iResize

Trình tự thực hiện với iResize như sau: Bước 1, chọn ảnh rồi nhấn Upload. Bước 2, bạn có thể xoay ảnh một góc 90 độ bất kỳ nếu cần thiết rồi nhấn I am satisfied! Proceed to Step 3… để tiếp tục. Bước 3, iResize sẽ cung cấp liên kết để bạn download file ảnh, nếu chưa hài lòng với các kết quả cho sẵn, bạn nhập kích thước mới rồi nhấn Resize!






Nguồn : Trần Văn Ngọc Tân - XHTT