Aug 28, 2011

Google+ thêm tính năng bỏ qua người muốn ‘đặt vòng’

Mới đây, mạng xã hội Google+ đã cung cấp thêm cho bạn lựa chọn bỏ qua (Ignore) những người lạ đề nghị cho họ “đặt vòng”.


Mặc định, những người chưa có trong Circle của bạn vẫn có thể gửi bài đến bạn. Song khi bỏ qua ai đó, bạn sẽ không còn thấy bất kỳ bài viết nào của họ trong Incoming của Stream, không nhận thông báo gì về các hoạt động của họ, không nhìn thấy họ trên trang Circles của mình, dù họ vẫn thấy có thể tìm thấy và đọc bài của bạn.






Tương tự Block, tùy chọn Ignore nhằm giúp người dùng Google+ tránh bị những spammer gây phiền nhiễu. Tuy nhiên, về bản chất thì Ignore hơi khác Block đôi chút. Bởi khi chặn ai đó, người này sẽ bị loại bỏ khỏi Circle và cả Extended Circle (vòng kết nối mở rộng) của bạn, không nhìn thấy cũng như không thể nhận xét bài mà bạn chia sẻ với mọi người, đồng thời bạn cũng không thấy bất kỳ bài nào của người này trong Stream.


Để hiểu rõ hơn, mời bạn xem video clip dưới đây:















Hướng dẫn sử dụng:


Nếu nhận được lời mời “đặt vòng” của người lạ, sau khi nhấp vào biểu tượng thông báo nằm cạnh ảnh profile phía trên góc phải, bạn nhấp vào dòng Added you (Đã thêm bạn) hoặc Added you back (Đã thêm lại bạn).














Trên bảng xổ xuống, bạn nhấp liên kết Ignore bên phải người muốn bỏ qua, hoặc bấm nút Ignore all phía trên để bỏ qua tất cả người lạ đề nghị bạn cho “đặt vòng”.













Trong trường hợp có người lạ gửi bài đến cho mình, bạn có thể bỏ qua người này bằng cách nhấp chọn nhánh Incoming (Mới) bên trái thẻ Stream (Trang chủ), rồi nhấp liên kết Ignore bên phải tên người này.




Nếu lỡ tay bỏ qua nhầm người bạn của mình, bạn nhấp ngay liên kết Undo (Hoàn tác).


Bằng không sau đó, bạn cần chuyển sang thẻ Circles (Vòng kết nối), nhấp vào menu More actions (Tác vụ khác) và chọn lệnh View ignored (Xem danh sách người bỏ qua). Trên bảng xuất hiện, bạn nhấp liên kết Un-ignore (Thôi bỏ qua) bên phải người không muốn bỏ qua nữa (bấm tiếp nút Add to circles hay Thêm vào vòng kết nối để thêm người này vào Circle). Xong, bấm Done (Xong).
















Nguồn: Phi Tiên - go.vn