Aug 24, 2011

Tuyệt chiêu mở nhiều phiên bản Firefox cùng lúc

Chia sẻ thủ thuật giúp bạn mở nhiều phiên bản Firefox cùng lúc để thử nghiệm add-on, tốc độ duyệt web...


Bạn có thể cài vào máy ba hay bốn phiên bản Firefox khác nhau (chẳng hạn Firefox 7.0 Beta 1, Firefox 8.0 Alpha 2, Firefox 9.0 Alpha 1), song mỗi lần chỉ sử dụng được một bản duy nhất.




Nếu có nhu cầu mở cùng lúc nhiều phiên bản Firefox để thử nghiệm add-on, tốc độ duyệt web,... bạn cần áp dụng chiêu thức dưới đây:


1. Đầu tiên, bạn tải về tiện ích miễn phí Profile Manager cho Windows 32-bit/Mac/Linux từ địa chỉ ftp://ftp.mozilla.org/pub/mozilla.org/utilities/profilemanager/1.0, hoặc tải trực tiếp bản cho Windows 32-bit tại ftp://63.245.209.137/pub/mozilla.org/utilities/profilemanager/1.0/profilemanager.win32.zip (dung lượng 14,5MB).


Sau khi tải xong và giải nén, bạn mở thư mục profilemanager và chạy file profilemanager.exe để khởi động Profile Manager, tiện ích hỗ trợ tạo và quản lý các profile của Firefox.














- Trên giao diện xuất hiện, bạn sẽ thấy profile có tên defaut của phiên bản Firefox mặc định (thường là Final hay Beta).


- Việc mà bạn cần làm là tạo thêm profile cho các phiên bản Firefox khác đang cài trong máy, bằng cách:


+ Bấm menu New, nhấp vào khung dưới trường Version trên hộp thoại Create Profile mở ra và chọn Other…, rồi tìm chọn file thực thi (.exe) của phiên bản Firefox này (chẳng hạn file firefox.exe trong thư mục C:\Program Files\Aurora của Firefox 8.0 Alpha 2).













+ Bây giờ, bạn đặt tên tùy thích cho profile của Firefox 8.0 Alpha 2 ở khung Name (chẳng hạn Aurora), rồi bấm OK là xong.

Nếu muốn thiết lập profile này làm mặc định, trước đó bạn đánh dấu luôn tùy chọn Make this profile default.


Bạn thực hiện thao tác tương tự trên để tạo profile cho phiên bản Firefox còn lại (chẳng hạn Firefox 9.0 Alpha 1, với file firefox.exe trong thư mục C:\Program Files\Nightly).














2. Tiếp theo, bạn lần lượt bấm phải chuột vào shortcut của từng phiên bản Firefox trên desktop và chọn Properties. Trên hộp thoại hiện ra, bạn nhấp vào hộp Target, cách một khoảng trắng phía sau đường dẫn hiện hành và gõ thêm cú pháp -p -no-remote, rồi bấm OK để xác nhận. Chẳng hạn "C:\Program Files\Mozilla Firefox\firefox.exe" -p -no-remote















Mục đích là nhằm cho phép các phiên bản Firefox còn lại chạy song song với phiên bản này. Bây giờ, bạn thử chạy phiên bản Firefox mặc định (chẳng hạn Firefox 7.0 Beta 1), rồi lần lượt bấm đôi vào shortcut trên desktop của các bản Firefox còn lại (Firefox 8.0 Alpha 2 và Firefox 9.0 Alpha 1).


Trên hộp thoại như hình dưới xuất hiện, bạn rê chuột vào profile ứng với phiên bản Firefox vừa mở (chẳng hạn Aurora ứng với Firefox 8.0 Alpha 2) và bấm nút Start Aurora.













Trong giây lát, cửa sổ của Firefox 8.0 Alpha 2 sẽ xuất hiện bên cạnh Firefox 7.0 Beta 1.


Lưu ý: Để hộp thoại như trên không hiện ra nữa, trước đó bạn bỏ dấu chọn ở mục Don’t ask at startup.


Sau đó, bạn cũng bấm đôi vào shortcut của Firefox 9.0 Alpha 1 trên desktop, rê chuột vào profile của nó (chẳng hạn Nightly) và bấm nút Start Nightly để khởi động luôn phiên bản này.











Chạy Firefox 7.0 Beta 1, Firefox 8.0 Alpha 2, Firefox 9.0 Alpha 1 cùng lúc...













... và chẩn đoán tốc độ xử lý JavaScript của ba phiên bản này



Nguồn: T.T - go.vn