Aug 25, 2011

Facebook thêm mới hàng loạt tính năng mới để bảo vệ người dùng


Hôm nay Facebook đã công bố những thay đổi về vấn đề riêng tư trong trang mạng xã hội của mình.

Những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến việc nội dung xuất hiện trên Trang cá nhân của bạn cũng như khi bạn chia sẻ thông tin trên Facebook.



Trang cá nhân


Bạn sẽ nhận thấy rằng từ bây giờ trên trang cá nhân của bạn sẽ xuất hiện một menu cho phép chọn mọi thứ “từ quê quán cho đến những album ảnh mới nhất của bạn” và quyết định xem những yếu tố này có được chia sẻ cho tất cả mọi người không. Những thiết lập này (hoặc ít nhất là 1 số trong đó) trước đây cũng đã có trên trang Cài đặt của bạn nhưng giờ đây thay đổi này khiến bạn dễ dàng sử dụng hơn.




Giờ đây bạn có thể lựa chọn cho phép hoặc không cho phép những bức ảnh bạn bị tag hay những nội dung khác xuất hiện trên Trang cá nhân của mình. Và người dùng có thể kiểm soát những bức ảnh và nội dung khác – giữ chúng cá nhân hay chia sẻ là tùy ở bạn.




Và sẽ có lựa chọn “Xem Trang cá nhân như...” để bạn có thể xem trước xem Trang cá nhân của bạn hiển thị như thế nào với người khác (bạn bè, những người không quen).




Khi chia sẻ


Trước đây bạn sẽ phải truy cập vào phần Thiết lập để chọn xem những ai có thể xem nội dung mình chia sẻ nhưng giờ đây bạn có thể lựa chọn ngay khi gửi nội dung qua menu kéo xuống ngay cạnh nút “Chia sẻ”. Hiện tại bạn sẽ chỉ có 1 vài tùy chọn nhưng các tùy chọn khác sẽ sớm được thêm vào.


Tính năng tag cũng được cập nhập. Bạn sẽ không cần phải là bạn bè hay “Thích” một trang nào nếu bạn muốn nhắc đến nó nữa. Bạn cũng có thể từ chối tag nếu bạn không muốn. Và 1 tính năng mới là bạn có thể tag vị trí vào bài viết của mình. Những thay đổi này sẽ xuất hiện trong 1 vài ngày tới.










Tham khảo Slashgear