Aug 20, 2011

10 minigame hấp dẫn trên trình duyệt web


Đây đều là những tựa game ứng dụng tốt nền tảng Flash và HTML5.

Với sự phát triển của Flash và HTML5, giờ đây các trò chơi trên trình duyệt Web đã bước lên một tầm cao mới. Game hấp dẫn người chơi không chỉ nhờ sự đơn giản trong cách chơi mà không cần cài đặt, mà còn thể hiện tốt hiệu ứng đồ họa, âm thanh, gameplay. Dưới đây là 10 mini game đang rất hot hiện nay:



1. Quake Live




Về bản chất Quake Live là sự chuyển hóa từ trò chơi huyền thoại Quake III Arena dành cho các trình duyệt Web. Tuy vậy, trò chơi vẫn là một game hot, hấp dẫn với các pha đấu súng hồi hộp. Với thời gian của mỗi lần chơi chỉ từ 5 đến 10 phút, rất phù hợp cho những người bận rộn, nhưng vẫn có thể thư giãn một cách thoải mái.


2. Canabalt




Canabalt là một trong những game trên Iphone hay nhất năm 2009. Nhưng trên trình duyệt Web, Canabalt cũng đã chiếm được nhiều cảm tình khi có một số lượng lớn fan. Sự kết hợp hài hòa giữa các yêu tố trong game với thao tác đơn giản chính là nguyên nhân hấp dẫn mọi người chơi.


3. Desktop Tower Defense




Desktop Tower Defense là một trò chơi chiến thuật rất hấp dẫn. Khi chơi bạn có nhiệm vụ là xây dựng và nâng cấp tháp canh để chiến đấu chống lại lũ quái vật. Đặc điểm thú vị nhất của game là bạn có thể thiết kế mẫu quái vật với nhiều mẫu phong phú cho trước, hoặc theo ý tưởng của bạn để phù hợp với sở thích và cá tính của mình.


4. Cat God vs Sun King




Cat God vs Sun King là một trò chơi vô cùng đơn giản khi bạn chỉ cần sử dụng chuột để chơi. Trò chơi là một game chiến đấu thú vị, khi bạn sẽ là Cat God có những quyền hạn nhất định, để ngăn chặn lại quân lính của Sun King xây dựng đền thờ. Chính nhờ sự đơn giản Cat God vs Sun King đã đạt được mục đích cao nhất của chơi game là để giải trí, vứt bỏ mọi rắc rối, ưu phiền.


5. RuneScape




RuneScape là một trong những trò chơi trực tuyến trên mạng hot nhất hiện nay, khi vào giờ cao điểm, Runescape có hơn 100.000 người chơi trên 120 server. Dù không có nhiều cải tiến so với các game nhập vai trực tuyến MMORPG khác, nhưng trò chơi này có rất nhiều tiện ích giải trí khác như cờ vua, ca rô… đặc biệt người chơi có thể giao lưu, kết bạn với các game thủ khác trên toàn thế giới.


6. Continuity




Sự lôi cuốn của trò Continuity nằm ở sự kết hợp hoàn hảo của nó. Người chơi sẽ phải đi tìm chìa khóa để mở các cánh cửa, nhưng đồng thời phải sắp xếp cầu thang phù hợp để tìm được chìa khóa. Continuity là một game thông minh và khá phức tạp với lối chơi khác biệt với những game cùng loại trên thị trường.


7. Upgrade Complete




Upgrade Complete là một trò chơi khá hoàn hảo trên trình duyệt web. Thông thường với các trò chơi khác bạn phải tìm kiếm được nhiều tiền chỉ để nâng cấp vũ khí, nhưng trong Upgrade Complete bạn có thể nâng cấp được mọi thứ đúng như tên gọi game này. Được thiết kế đơn giản và miễn phí, Upgrade Complete rất đáng để bạn trải nghiệm.


8. The Kingdom of Loathing




Yếu tố hài hước trong trò chơi The Kingdom of Loathing được đánh giá rất cao. Với những nhân vật trong game là đồ họa đơn giản, văn phong trong game khá hóm hỉnh, game thủ sẽ bị lôi cuốn vào những trận đánh với quái vật để tích lũy điểm và đạt được kinh nghiệm. Chính bởi vì bởi việc chú trọng đến  tốc độ chơi và sự vui vẻ, Kingdom of Loathing có một lượng fan hùng hậu trên toàn thế giới.


9. Superfighters




Superfighters là một trò game đối kháng thú vị, người chơi có nhiệm vụ là tiêu diệt tất cả kẻ thù trên hành trình để về đích. Với việc sử dụng súng, lựu đạn và tay không bạn sẽ phải chiến đấu khôn ngoan để hạ gục tất cả. Cũng bởi vì Superfighters là một game hành động hấp dẫn nên đã thu hút được khá nhiều game thủ là nam giới.


10. Sonny 2




Sonny 2 là một cuộc hành trình tìm lại trí nhớ của chiến binh Sonny. Đây là một trò chơi thuộc dạng chiến thuật theo lượt. Bạn sẽ phải sử dụng chuột để ra đòn khi lượt nhằm hạ gục đối thủ. Hành trình khôi phục trí nhớ cho anh chàng Sonny khá gian nan và ngốn rất nhiều thời gian, nên nếu bạn là người rảnh rỗi thì Sonny 2 thực sự là một trò chơi khá thú vị.


Nguồn: (Tổng hợp) - genk