Aug 24, 2011

Cài biểu tượng Start menu của Windows 8 cho Windows 7

Thủ thuật "lột xác mặt tiền" Start menu của Windows 7 bằng biểu tượng bắt mắt mang phong cách Metro có trong Windows 8.


Hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy Windows 8 sẽ có biểu tượng Start menu mới bắt mắt được thiết kế theo phong cách Metro. Làm thế nào để áp dụng biểu tượng này cho Start menu của Windows 7?





Cách thực hiện như sau:



- Đầu tiên, bạn tải về file .zip chứa các hình biểu tượng giống Start menu của Windows 8 tại địa chỉ (dung lượng chỉ 20KB). Sau khi tải về, bạn giải nén file .zip vào thư mục nào đó (chẳng hạn Metro 8).


- Bạn tải tiếp phần mềm miễn phí Windows 7 Start Orb Changer tại địa chỉ. Đây là phần mềm hỗ trợ thay đổi biểu tượng Start menu cho Windows 7. Tải xong và giải nén, bạn chạy file Windows 7 Start Orb Changer.exe để khởi động chương trình.















- Trên giao diện xuất hiện, bạn bấm nút Change, duyệt đến thư mục Metro 8 và nhấp chọn một trong bốn file Metro 8 Big No Glow.bmp, Metro 8 Big.bmp, Metro 8 Small No Glow.bmp, hay Metro 8 Small.bmp để áp dụng biểu tượng mới cho Start menu của Windows 7.


Ở đây, người viết chọn file Metro 8 Big.bmp (có hiệu ứng tỏa sáng khi rê chuột vào Start menu) ứng với Taskbar ở trạng thái bình thường.


Nếu đã thu nhỏ các biểu tượng ghim trên Taskbar của Windows 7 (bấm phải chuột vào Taskbar và chọn Properties, đánh dấu tùy chọn Use small icons trong thẻ Taskbar rồi bấm OK), bạn nên chọn file Metro 8 Small.bmp hay Metro 8 Small No Glow.bmp (không có hiệu ứng tỏa sáng khi rê chuột vào Start menu).













- Chờ trong giây lát để chương trình khởi động lại Windows Explorer (hay tiến trình explorer.exe), đến khi hộp thoại Success xuất hiện là bạn sẽ được chiêm ngưỡng biểu tượng Start menu mới trông rất ấn tượng.

























Lưu ý: Khi muốn khôi phục biểu tượng Start menu mặc định cho Windows 7, bạn chỉ việc bấm nút Restore trên giao diện Windows 7 Start Orb Changer.

Nguồn: C.T.Đơn - go.vn