Nov 2, 2009

Giấu các biểu tượng chương trình trên khay hệ thống của Windows XP

        Nếu bạn không muốn Windows hiển thị một số biểu tượng (icon) chương trình “nhạy cảm” (như các chương trình theo dõi máy tính chẳng hạn) trong khay hệ thống (system tray), bạn có thể làm theo cách sau:


  • Vào Start> Setting> Taskbar and Start Menu> chọn Customize, chọn biểu tượng chương trình cần giấu và chọn tiếp Always hide, bấm OK. Tuy nhiên, nếu làm theo cách này, bạn chỉ việc bấm nút mũi tên trên khay hệ thống là có thể thấy được tất cả các biểu tượng. Để làm cho tất cả các biểu tượng trên khay hệ thống “mất tích” hẳn, bạn cần chỉnh sửa Registry (nên sao lưu lại Registry để đề phòng sự cố).
  • Vào Start> Run, gõ Regedit, nhấn Enter. Trong cửa sổ Registry Editor tìm tới khóa HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion
    \Policies\Explorer. Bấm chuột vào cửa sổ bên phải, chọn New> DWORD Value và đặt tên cho giá trị mới là NoTrayItemsDisplay. Sau đó, bấm đúp chuột vào giá trị vừa tạo, gõ vào số 1. Đóng Registry và khởi động lại máy để thấy sự thay đổi. Khi cần hiện lại các biểu tượng trên khay hệ thống, bạn vào lại khóa trên, bấm đúp chuột vào NoTrayItemsDisplay và gõ vào số 0.

www.taydo.info
Nguồn: Hồ Xị - e-Chip