Nov 4, 2009

3 cách đơn giản để thu nhỏ file ảnh

        Không cần cài đặt thêm bất kỳ chương trình xử lý ảnh nào, bạn vẫn dễ dàng thu nhỏ file ảnh của bạn trong Windows XP bằng một trong các thủ thuật sau:


  • Trong Windows Explorer, chọn file ảnh muốn thu nhỏ, bấm phải chuột, chọn Send To> Mail Recipient. Hộp thoại Send Pictures via Email xuất hiện, bạn chọn Make all my pictures smaller, bấm vào liên kết Show more options để tùy chọn kích cỡ ảnh. Khuyết điểm của cách làm này là bạn chỉ có thể thu nhỏ ảnh theo các mẫu có sẵn, không thể tự quyết định kích thước ảnh.
  • Nếu máy bạn có sử dụng Office 2003, bạn có thể thu nhỏ file ảnh bằng cách bấm chuột phải vào nó trong Windows Explorer, chọn Open with> Microsoft Office Picture Manager. Tiếp tục mở menu Pictures> Resize. Bạn có thể chọn một trong các tùy chọn sau: Original size (giữ nguyên kích thước cũ), Predefined width x height (thay đổi theo kích thước định sẵn), Custom width x height (Tự xác định kích thước theo pixels), Percentage of Original width x height (tự xác định thay đổi kích thước theo phần trăm so với ban đầu).
  • Và cuối cùng, bạn vẫn có thể dùng chương trình biên tập ảnh có sẵn trong mọi Windows là Paint. Trong Paint, bạn có thể thay đổi chiều dài, chiều rộng của ảnh theo phần trăm bằng cách bấm phím tắt Ctrl+W (hoặc menu Image> Stretch/Skew).
www.taydo.info
Nguồn: Tố Như – Làm bạn với máy vi tính.