Nov 3, 2009

Tải file có dung lượng lớn vào nhiều lúc

        Với tốc độ truy cập mạng ổn định hiện nay thì việc chia sẻ những tập tin hàng trăm MB là chuyện đã trở nên phổ biến. Việc tải các file dung lượng lớn này về sẽ thật dễ dàng nếu máy tính của nhà bạn đã được nối mạng, nhưng sẽ là vấn đề khó khắn nếu bạn aphari tải tại các quán net, vì bạn không thể ngồi cả ngày chỉ để hoàn thành việc tải về một tập tin có dung lượng vài trăm MB, chưa kể trường hợp mạng bị nghẽn, rớt mạng…Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách vẫn có thể tải liên tục một file trong nhiều ngày mà không phải tải lại từ đầu. Thực hiện như sau:


  • Bạn chép link phần mềm muốn tải và dùng IDM (Internet Download Manager) để tải, bạn nhớ giữ lại link để tải cho lần sau. Để IDM chạy đến khi nào bạn muốn ngừng lại, bạn bấm vào nút Stop và tắt IDM.
  • Vào thư mục tạm của IDM là C:\Documents and Settings\Administrator(hoặc tên user đang dùng)\Application Data\IDM\DwnlData\Administrator(hoặc tên user đang dùng), bạn sẽ thấy có một thư mục có tên giống với tên file bạn cần tải. Hãy copy toàn bộ file có trong thư mục đó vào trong USB, sẽ dùng cho lần tải sau.
  • Lần tải tiếp theo, bạn mở IDM để tải lại từ đầu link cũ, nhưng lần này chỉ đợi cho IDM xác định file, bắt đầu tải rồi bạn bấm vào Pause và đóng IDM lại. Bạn vào thư mục tạm C:\Documents and Settings\Administrator(hoặc tên user đang dùng)\Application Data\IDM\DwnlData\Administrator(hoặc tên user đang dùng), xóa tất cả các file có trong thư mục mà IDM vừa tạo ra, và chép toàn bộ các file trong USB mà bạn đã giữ lại lần trước vào thư mục này.
  • Khởi động lại chương trình IDM, lúc này chỉ cần chọn lại file đang tải và bấm Resume, IDM sẽ tiếp tục tải phần còn lại.
  • Bạn có thể lập lại như thế nhiều lần cho đến khi file tải được hoàn thành.
www.taydo.info
Nguồn: Phan Mạnh Linh – Làm bạn với máy vi tính