Nov 8, 2009

Điều kỳ diệu của WMP 11: Khôi phục file nhạc đã mất trên Flash Drive

        Là thần dân IT chắn hẳn bạn không còn xa lạ gì với chương trình nghe nhạc nổi tiếng Windows Media Player, nhất là khi phiên bản 11 của phần mềm này đã trình làng với một dáng vẻ cực đẹp và những tính năng mới hay tuyệt, vượt xa các đàn anh của mình trước đây.


        Windows Media Player 11 đã mang lại cho người sử dụng những tính năng độc đáo đáng nể, một trong số đó chính là khả năng khôi phục lại các file nhạc đã mất trên Flash drive và hầu hết các loại thẻ nhớ mà người sử dụng chẳng cần phải dùng đến một phần mềm nào khác. Điều đáng chú ý là Windows Media Player 11 sẽ khôi phục hầu như nguyên vẹn những file nhạc đã được lưu trên flash drive với chất lượng như ban đầu với điều kiện những file nhạc đó nhất thiết phải từng được nghe trên Windows Media Player 9 trở lên.

        Để thực hiện, trước tiên bạn mở Windows Media Player 11 và chọn thẻ Library, sau đó gắn Flash drive vào máy tính. Bạn cần lưu ý là flash drive phải có đủ chỗ cho những file nhạc sẽ phục hồi. Bây giờ Windows Media Player sẽ tự động kết nối tới flash drive, chọn biểu tượng của flash drive, bạn sẽ thấy thông tin về flash drive (dung lượng đã dùng, dung lượng còn trống…). Tiếp theo, bạn nhấn chuột phải lên flash drive sẽ xuất hiện một menu, bạn chọn Shuffle và nhấn nút Yes trong hộp thoại vừa xuất hiện.

        Đến đây, bạn có thể nhâm nhi một tách cà phê trong khi Windows Media Player làm việc của mình. Sau khi thực hiện xong, Windows Media Player sẽ hiển thị danh sách các file nhạc và tự động phục hồi chúng vào flash drive của bạn. Bạn cũng có thể nhấn nút Stop Sync để dừng quá trình phục hồi bất cứ lúc nào.

        Tùy theo dung lượng của flash drive hay thẻ nhớ cũng như số file nhạc đã từng được chứa trong nó mà thời gian thực hiện nhanh hay chậm. Tôi đã từng thử với một máy MP3 dung lượng 512MB và kết quả là thành công chỉ hơn 2 phút.

        Chú ý: bạn có thể thực hiện lại quá trình này nhiều lần để tăng số lượng bài hát cần phục hồi. Windows Media Player còn có thể tự động làm công đoạn phục hồi file nhạc mỗi khi bạn kết nối flash drive hay thẻ nhớ vào máy tính mà không cần phải mở Windows Media Player.

www.taydo.info
Nguồn: Trần Quang Thắng – E-chip.