Nov 14, 2009

Di chuyển thư mục chương trình mà không cần cài lại

    Vì một lý do nào đó, bạn phải di chuyển thư mục của một chương trình đi một nơi khác. Thông thường, việc di chuyển này được thực hiện bằng lệnh Move hoặc bằng cách Cut/Paste. Nhưng đối với phần lớn các chương trình, sau khi đã đến chỗ ở mới thì nó không thể làm ăn được gì nữa, cho dù bạn đã khởi động lại nhiều lần, bởi lẽ nó chưa đăng ký "hộ khẩu" mới với Windows. Lúc này, bạn phải chịu khó đăng ký giúp cho nó một chút là nó sẽ hoạt động trở lại thôi.



Đối với máy không định cài lại windows:  vào Start> Run, gõ regedit và bấm Enter. 

  • Sau khi đã vào Registry Editor. chọn My Computer ở trên cùng khung bên trái, sau đó vào menu Registry, chọn Export Registry File để sao lưu Registry, phòng khi trục trặc kỹ thuật thì phục hồi bằng cách chọn Import Registry Files.
  • Sau khi sao lưu, bạn vào menu Edit, chọn Find. Kế tiếp ở khung Find what bạn gõ vào tên chương trình (tên thư mục) mà bạn đã di chuyển và nhấn Enter.
  • Khi chương trình tìm thấy một chuỗi ở khung bên phải, bạn bấm phải chuột vào chuỗi đó và chọn Modify và gõ vào khung Value data một đường dẫn mới (chỗ ở mới của thư mục chương trình).
  • Khi đã sửa xong, bấm OKđể xác nhận sự thay đổi. Bạn bấm phím F3để tiếp tục tìm kiếm và sửa chữa.
  • Sau khi hoàn tất, bạn khởi động lại máy để các sửa đổi có hiệu lực.

Đối với máy dự định cài lại windows:

  • Bạn thực hiện tương tự trên, nhưng sau khi sửa xong mỗi chuỗi bạn bấm phím Tab để chuyển qua thư mục chứa chuỗi và thực hiện sao lưu tất cả các thư mục tìm thấy dưới dạng một file. Sau khi cài đặt lại windows thì bạn nhấp đôi vào các file vừa lưu để để nạp vào Registry.
  • Lưu ý: bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này khi không có đĩa cài đặt chương trình hoặc với các phần mềm "cho không biếu không" thôi.
www.taydo.info
Nguồn: Lâm Bảo Trung - Làm bạn với máy vi tính