Nov 15, 2009

Xem những thay đổi trong hệ thống Windows XP

        Nếu thường xuyên phải động chạm đến hệ thống bằng việc cài/ gỡ phần mềm hay phần cứng thì có lẽ bạn không xa lạ gì System Information của Windows XP. Một công cụ dùng để xem thông tin hệ thống máy tính. Nhưng ít người biết có một chức năng thật đặc biệt của nó, đó là nó không chỉ có thể xem thông tin hệ thống ở thời điểm hiện tại mà còn có khả năng ghi nhận những thay đổi về phần cứng và phần mềm kể từ khi bạn cài mới hệ điều hành.


        Có thể bạn sẽ hỏi: “Tôi cần những thông tin này làm gì?”. Những thông tin này thật sự cần thiết đấy! Để rõ hơn, hãy giả sử bạn dùng chung máy tính với nhiều người. Một hôm đột nhiên bạn phát hiện ra rằng trong máy có cài phần mềm gián điệp và bạn muốn biết nó được cài vào từ bao giờ, bởi ai thì bạn hoàn toàn có thể tìm thấy câu trả lời ở đây. Cũng có thể đơn giản là bạn tò mò muốn xem lại phần mềm đã được cài và gỡ vào thời gian nào thôi.

        Muốn thế, bạn hãy mở System Information (vào Start> Run, gõ msinfo32.exe rồi Enter) chọn menu View> System History. Trong đó:

  • Hardware resources: xem thay đổi phần cứng
  • Software Environment: thông tin hoạt động, thay đổi của phần mềm.
  • View changes since: chọn thời điểm bắt đầu muốn xem. Thời điểm càng xa trong quá khứ thì thông tin hiển thị càng chậm.
www.taydo.info
Nguồn: Nguyễn Thế Hùng – e-Chip.