Nov 22, 2009

Đóng các chương trình bị treo bằng các lệnh trong Command Prompt

    Các chương trình đang chạy trên nền Windows không lúc nào cũng hoàn toàn trơn tru. Đôi khi vì một lý do nào đó, chương trình bạn đang sử dụng bị treo. Nếu mở được Task Manager ra và đóng thì chương trình đang bị treo đó thì khỏe quá rồi, nhưng bạn sẽ giải quyết ra sao nếu như chương trình này bị khóa, bạn chỉ có thể Log off hoặc thậm chí bấm nút Restart máy thôi. Bạn có thể tự mình giải quyết nhanh vấn đề này:đóng nhanh chương trình đang bị treo đó bằng cách gõ lệnh trong Command Prompts. Thực hiện như sau:



  • Vào Start> Run, gõ cmd. Trong Windows XP thì mặcđịnh cửa sổ DOS sẽ mở ngay thư mục chứa user hiện hành (C:\Documents and Settings\Tên user). Lưu ý: khi chuyển qua lại giữa các thư mục bạn thường dùng lệnh cd_tên thư mục, nếu như bạn ngại gõ những tên quá dài như Documents and Settings, thì  bạn có thể gõ một hay hai chữ cáiđầu tiên sau đó bấm Tab để máy tự động điền nhanh tên cho bạn.
  • Để xem các chương trình đang chạy hoặc chạy ẩn trong hệ thống, bạn có thể dùng lệnh tasklist tiếp sau để xem.
  • Bây giờ bạn xem tập tin ứng dụng đang chạy tên gì, ví dụ tôi sẽ đóng chương trình word đang bị treo, tập tin đang chạy có tên winword.exe.
  • Để đóng chương trình này, bạn gõ lệnh như sau: taskkill /im winword.exe
  • Cấu trúc lệnh taskill_/im_tên chương trình (dấu _ là khoảng trắng).
  • Nếu thành công bạn sẽ nhận được thông báo "Success: The process...".
www.taydo.info
Nguồn: Minh Thông -Làm bạn với máy vi tính