Jan 17, 2012

WinRAR 4.10 hỗ trợ file ZIP toàn diện hơn

Tác giả Alexander Roshal vừa phát hành phiên bản 4.10 của WinRAR, phần mềm nén và giải nén file thông dụng nhất, với 18 thay đổi lớn nhỏ.



Trong đó đáng chú ý nhất là những cải tiến nhằm hỗ trợ định dạng ZIP tốt hơn thay vì chỉ tập trung vào file RAR chủ đạo. Cụ thể như sau:





- WinRAR 4.10 cho phép bạn tạo file nén theo dạng ZIP với dung lượng không giới hạn.


- Tăng cường hỗ trợ tên Unicode cho các file nằm trong file ZIP.


- Bên cạnh đó, WinRAR 4.10 đã cho bạn chia file dung lượng lớn thành nhiều phần dưới dạng ZIP.


Để thực hiện, bạn bấm phải chuột vào file muốn chia nhỏ và chọn Add to archive. Trong hộp thoại mở ra, tại thẻ Gerenal, bạn đánh dấu tùy chọn ZIP dưới trường Archive format thay cho RAR, rồi nhấp vào hộp dưới trường Compression method và chọn cấp độ nén (Best là tốt nhất).















Kế đó, bạn nhấp vào hộp Split to volume, size và chọn dung lượng cho mỗi phần được chia nhỏ (phần cuối cùng có thể khác dung lượng với các phần trước) từ menu xổ xuống. So với phiên bản trước thì tùy chọn dung lượng bằng đĩa mềm (3.5’’) và đĩa Zip (Zip100) đã được thay thế bằng 5 MB100 MB. Nếu không thích giá trị nào trong số này, bạn tự nhập vào dung lượng theo ý mình.















Muốn đặt mật khẩu để nối các phần, bạn chuyển sang thẻ Advanced, bấm nút Set password, gõ mật khẩu giống nhau vào hai hộp Enter passwordReenter password for verfification, rồi bấm OK.


Sau cùng, bạn bấm nút OK để bắt đầu quá trình chia nhỏ file.


Phần đầu tạo ra sẽ có đuôi .zip, còn các phần tiếp theo sẽ có đuôi lần lượt là là .z01, .z02, .z03,…


Khi chia nhỏ file theo dạng ZIP, bạn buộc phải mở phần đầu có đuôi .zip rồi bấm Extract To thì mới nối được tất cả các phần thành file gốc dung lượng lớn.















Trong khi đó, nếu chia nhỏ file theo dạng RAR, bạn có thể chạy bất cứ phần nào có đuôi .rar và bấm Extract To để nối thành file gốc.

Bạn tải về WinRAR 4.10 cho Windows 32-bit tại http://download.cnet.com/WinRAR-32-bit/3000-2250_4-10007677.html?part=dl-&subj=dl&tag=button (dung lượng 1.43MB), hoặc WinRAR 4.10 cho Windows 64-bit tại http://download.cnet.com/WinRAR-64-bit/3000-2250_4-10965579.html?part=dl-&subj=dl&tag=button (1.56MB).








Phi Tiên- go.vn