Jan 5, 2012

Đặt mật khẩu chống sử dụng Google Chrome

Simple Startup Password là extension hữu ích với những ai đang muốn hạn chế người khác sử dụng trình duyệt Google Chrome trên máy tính của mình.
Vì lý do nào đó (bảo lưu thiết lập cá nhân, dữ liệu trong Bookmarks…), bạn không muốn người khác đụng đến Google Chrome trên máy mình. Extension Simple Startup Password sẽ cung cấp tính năng đặt mật khẩu bảo vệ Google Chrome giúp bạn thực hiện việc này.



Đầu tiên, bạn cài đặt Simple Startup Password cho Google Chome từ địa chỉ https://chrome.google.com/webstore/detail/ojoalkffommhmdmbohjphohoejjmgepc.
Muốn thiết lập mật khẩu chống dùng Google Chrome, bạn bấm biểu tượng phía trên góc phải và chọn lệnh Options từ menu xổ xuống.

Trong bảng Options mở ra, bạn di chuyển xuống nhánh Extensions, tìm và nhấp chọn liên kết Options dưới biểu tượng Simple Startup Password.





Trên thẻ hiện ra, bạn gõ mật khẩu tùy thích vào hộp bên phải trường Enter “enter password” và bấm Save! để lưu lại là được.




Từ giờ, mỗi khi khởi động Google Chrome, hộp thoại yêu cầu mật khẩu như hình dưới sẽ xuất hiện.


Nếu gõ đúng mật khẩu và bấm OK thì mới duyệt web được trong Google Chrome.

Thực ra, người khác vẫn có thể “qua mặt” Simple Startup Password để sử dụng Google Chrome bằng cách di chuyển thư mục chứa extension tại đường dẫn C:\Users\Username\AppData\Local\Google\Chrome\User Data\Default\Extensions (trong Windows Vista/ 7/ 8 Developer Preview) đến nơi khác, song có lẽ nếu không đọc bài này thì không nhiều người biết.

Khi không thích dùng mật khẩu bảo vệ Google Chrome nữa, bạn chỉ cần vô hiệu hay xóa Simple Startup Password, bằng cách mở bảng Options như trên, chuyển xuống nhánh Extensions, bỏ dấu chọn ở mục Enabled bên phải biểu tượng Simple Startup Password để vô hiệu, hoặc bấm nút Remove để xóa luôn extension này.

C.T.Đơn - go.vn