Nov 18, 2009

Dùng tiếng nhạc báo có email mới

        Nếu bạn sử dụng đường truyền ADSL, máy tính của bạn nối mạng thường trực thì bạn có thể thiết lập cho trong khi làm việc, nếu có email mới thì sẽ có âm thanh tự động cất lên báo cho bạn biết mà trả lời. (Tất nhiên bạn cũng có thể làm như thế với đường truyền dial-up, nhưng như vậy không có mấy ý nghĩa thực tiễn vì chỉ thỉnh thoảng bạn mới nối mạng). Cách thực hiện như sau:


  • Vào Start> Control Panel, chọn Sound, Speech and Audio Devices. Trong hộp thoại hiện ra, bạn chọn thẻ Sounds, vùng Program events bấm chuột vào dòng New Mail Notification, mục Sounds bạn bấm chuột vào nút Browse…để chọn file âm thanh (dạng WAV) làm tiếng chuông. Bấm Apply và OK để đóng hộp thoại.
  • Đối với các file âm thanh, bạn nên chọn file có thời gian ngắn khoảng 30 giây trở lại là vừa, bạn cũng có thể thu âm thanh giọng nói của chính mình bằng cách gọi chương trình Sound Recorder có sẵn trên mọi Windows rồi lưu lại thành file dạng WAV.
  • Khởi động Outlook Express lên, vào Tool> Options…, bấm chọn mục Play sound when… trong thẻ General. Cuối cùng bấm Apply và OK để hoàn tất.
www.taydo.info
Nguồn: Nguyên Vũ – Làm bạn với máy vi tính.