Jun 13, 2011

Trang nhà đậm chất Windows 8 cho Firefox, IE

Màn hình Start tạo nên nét mới lạ cho giao diện Windows 8 so với các phiên bản tiền nhiệm. Dựa trên ý tưởng này, tác giả flatmo1 đã tạo ra trang nhà mang dáng dấp màn hình Start của Windows 8 cho Firefox. Bạn chỉ cần tải về để sử dụng ngay mà không cần biết lập trình.






Trên trang nhà nhiều màu sắc được flatmo1 thiết kế cho Firefox, gồm biểu tượng liên kết đến nhiều website nổi tiếng như Google, Yahoo!, Facebook, CNN, Wikipedia, Twitter, Deviantart, iTunes,… và cả khung tìm kiếm thông tin với Google.


Đầu tiên, bạn tải về file chứa dữ liệu trang nhà theo phong cách Windows 8 tại địa chỉ (dung lượng 2,39MB). Sau khi tải xong và giải nén file .zip vào thư mục nào đó, bạn bấm đôi vào file index.htm để xem trước nội dung trang nhà trong cửa sổ Firefox (nếu Firefox là trình duyệt mặc định của Windows), hoặc bấm phải chuột vào file index.htm và chọn Open with > Firefox.















Lưu ý: Mặc dù trang nhà bắt mắt trên được flatmo1 thiết kế riêng cho Firefox, song theo thử nghiệm của người viết thì cũng có thể sử dụng được cho cả Internet Explorer 9 (nhớ bấm nút Allow blocked content để hiển thị nội dung trang nhà).

Muốn thấy trang nhà mang "hơi hám" Windows 8 mỗi khi khởi động Firefox hoặc Internet Explorer 9, đầu tiên bạn sao chép đường dẫn đến file index.htm (chẳng hạn
C:\eight___firefox_start_page_by_flatmo1-d3iq28l\index.htm), sau đó thực hiện như sau:



Với Firefox


Bạn bấm vào biểu tượng Firefox phía trên góc trái và chọn Options (hoặc vào menu Tools > Options). Trrên hộp thoại mở ra, tại thẻ General, bạn nhấp vào hộp bên phải trường When Firefox starts và chọn Show my home page. Tiếp đó dán đường dẫn C:\eight___firefox_start_page_by_flatmo1-d3iq28l\index.htm vào hộp Home Page và bấm OK.

















Với Internet Explorer 9

Bạn bấm vào biểu tượng Tools phía trên góc phải và chọn Internet options, dán đường dẫn
C:\eight___firefox_start_page_by_flatmo1-d3iq28l\index.htm vào hộp dưới trường Home page trong thẻ General và bấm OK.





Nguồn: Phi Tiên - go.vn