May 20, 2011

Google Chrome 13 Dev: "Hô biến" thanh địa chỉ

Tuyệt chiêu ẩn thanh địa chỉ của Google Chrome 13 Dev để mở rộng vùng không gian hiển thị trang web.






Cách đây khoảng ba tháng, một tài liệu nội bộ của Google rò rĩ trên mạng cho biết, "gã khổng lồ tìm kiếm" đang có ý định thiết kế kiểu giao diện compact (thu gọn) cho Google Chrome, trong đó thanh địa chỉ sẽ bị bỏ đi.
Nay, trong phiên bản Google Chrome 13 Dev vừa xuất hiện, bạn cũng có thể ẩn đi thanh địa chỉ nếu  thích với cách thực hiện như sau:
- Gõ lệnh about:flags vào thanh địa chỉ và nhấn Enter.
- Cuộn chuột xuống phía dưới và nhấp vào liên kết Enable dưới mục Compact Navigation, sau đó bấm nút Relauch Now cuối trang cho trình duyệt khởi động loại để thay đổi có hiệu lực.













Từ giờ, mỗi khi muốn ẩn thanh địa chỉ để xem nội dung trang web đang mở trong không gian rộng lớn hơn, bạn chỉ việc nhấp phải chuột vào tiêu đề thẻ bất kỳ và chọn lệnh Hide the toolbar. Ngay lập tức, thanh địa chỉ sẽ biến mất.













Vậy lúc này làm cách nào để mở thêm trang web mới? Chỉ việc nhấp vào nút dấu cộng để mở thẻ mới là thanh địa chỉ thu gọn sẽ xổ xuống cho bạn nhập vào địa chỉ trang web muốn ghé thăm.













Để hiện thanh địa chỉ trở lại như ban đầu, bạn cũng nhấp phải chuột vào tiêu đề thẻ bất kỳ và chọn Hide the toolbar lần nữa.


Nguồn: Phi Tiên - go.vn