Nov 10, 2011

Dùng bộ icon Mac OS X Lion tuyệt đẹp cho Windows 8

Đúng như tên gọi, phần mềm miễn phí Lion Icon Pack For Win 8 Developer Preview sẽ mang bộ icon bắt mắt của hệ điều hành Mac OS X Lion vào Windows 8.


Giao diện Windows 8 Developer Preview tuy có nhiều nét đột phá so với Windows 7, song hình dạng của bộ icon vẫn như xưa. Nếu muốn làm mới hệ thống icon mặc định trong Windows 8 Developer Preview, Lion Icon Pack là sự lựa chọn tốt dành cho bạn.





Phiên bản Lion Icon Pack 1.0 For Win 8 Developer Preview có dung lượng 11.4MB, tương thích với Windows 8 Developer Preview 32-bit, được cung cấp miễn phí tại địa chỉ này.

Sau khi tải về, bạn chạy file Lion Icon Pack 1.0-X86.exe để cài đặt bộ icon của Mac OS X Lion cho Windows 8.

Lúc chuyển đến hộp thoại Choose installation type, nếu không muốn cài thanh công cụ Skin Pack DB và thiết lập Skin Pack DB làm trang nhà của Internet Explorer, bạn đánh dấu tùy chọn Custom Installation (advanced) thay cho Quick Installation (recommended), rồi bỏ dấu chọn ở ba mục phía dưới. Xong, bấm Next >  Install.




Cài xong, bạn bấm Next > Finish cho máy tính khởi động lại để thay đổi có hiệu lực. Điều đáng nhắc đến: Không chỉ hầu hết biểu tượng của Windows 8 Developer Preview (ổ đĩa, thư mục, Computer, Control Panel, thùng rác,…) đều có hình dạng mới mà trỏ chuột và hình nền desktop cũng được làm mới theo phong cách Mac OS X Lion.





Ngộ nhất là việc biểu tượng Windows Media Player bị biến dạng thành QuickTime Player, còn biểu tượng Internet Explorer 10 Developer Preview lại “mặc áo” của Safari.



Khi muốn hệ thống icon của Windows 8 Developer Preview trở về hình dạng nguyên thủy, bạn phải gỡ bỏ Lion Icon Pack 1.0 For Win 8 Developer Preview. Cách thực hiện như sau:

- Nhấp vào biểu tượng Control Panel trên màn hình Start, chọn dòng More settings nằm cuối bảng mở ra.

- Trên cửa sổ Control Panel quen thuộc lộ diện, bạn nhấp chọn liên kết Uninstall a program dưới biểu tượng Programs.



- Ở cửa sổ xuất hiện, bạn tìm và nhấp đôi chuột vào mục Lion Icon Pack 1.0-x86, đánh dấu tùy chọn Files và Extras, rồi bấm nút Uninstall để gỡ bỏ. Hoàn tất, bạn bấm Next > Finish cho máy khởi động lại là được.
C.T.Đơn  - go.vn