Dec 4, 2011

Tự động điều chỉnh và sắp xếp không gian desktop

Nhắc đến phần mềm quản lý màn hình desktop thì không thể không nhắc đến các phần mềm như AeroSnap, reSizer hay GridMove với việc cho phép người dùng quản lý và tổ chức làm việc trên màn hình desktop hiệu quả hơn nhờ vào các tùy chỉnh cũng như sự thuận tiện của hệ thống phím tắt. Plumb là một ứng dụng miễn phí có tác dụng tương tự nhưng điểm khác biệt giữa Plumb và các phần mềm cùng loại là nhờ vào việc Plumb tự động cân chỉnh kích thước các cửa sổ làm việc để sắp xếp chúng vừa màn hình desktop của bạn.



Bạn có thể tải Plumb về miễn phí tại đây.


Ngay sau khi cài đặt và kích hoạt chương trình thì Plumb sẽ chạy thường trú trên khai hệ thống của bạn. Bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng của Plumb tại đây và chọn Properties để bắt đầu các thiết lập trong lần sử dụng đầu.





Trên hộp thoại thiết lập của Plumb, bạn sẽ thấy các thẻ: General (cho phép kích hoạt hoặc vô hiệu hóa các tính năng cơ bản của ứng dụng), Tiling (thiết lập một số thuộc tính của hoạt động của ứng dụng), Autotile Options (các tùy chọn về tiêu đề của cửa sổ), Window Selection và Advanced.





Sau khi đã thiết lập xong các thuộc tính cần thiết, Plumb sẽ tự động điều chỉnh kích thước các cửa sổ hiện đang mở sau cho trên màn hình desktop hiển thị đầy đủ.





Plumb là công cụ tuyệt vời đối với người sử dụng máy tính của kích thước màn hình lớn. Thay vì điều chỉnh bằng tay hoặc bỏ trống không gian màn hình vô ích, Plumb sẽ giúp bạn tối ưu không gian làm việc hoàn toàn tự động.


Tham khảo Addictivetips - Genk.vn