Dec 7, 2011

Reset mật khẩu đăng nhập Windows 7 quá dễ dàng

Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ giúp các bạn reset lại mật khẩu đăng nhập Windows 7 khi quên. Tuy nhiên hầu hết các phần mềm đó đều yêu cầu người nhiều thao tác rắc rối nếu không nó yêu cầu các bạn phải trả phí mới có thể sử dụng. Bài viết này sẽ giới thiệu tới các bạn một công cụ có thể giúp bạn reset lại mật khẩu  đăng nhập Windows một cách dễ dàng chỉ với cài cái click chuột và đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí.




Đầu tiên bạn tải tập tin chương trình ở dạng ISO tại:  http://www.mediafire.com/?13h1yu33x10k13b hoặc http://www.megaupload.com/?d=P366ORYR. Sau khi tải về bạn hãy ghi file ISO này ra đĩa CD, nếu không có ổ ghi bạn có thể sử dụng chương trình ISO to USB (tại miễn phí tại http://www.mediafire.com/?4ny639bdjt7t2qc) để ghi file ISO này ra USB.

Giờ bạn tiến hành khởi động máy tính cần reset mật khẩu bằng đĩa CD hoặc USB vừa tạo. Bạn chờ trong giây lát để chương trình chạy và đến khi xuất hiện hộp thoại như hình dưới thì bạn bấm Next >> để tiếp tục.




Cửa sổ tiếp theo hiện lên yêu cầu bạn trỏ đúng đường dẫn về tập tin SAM và SYSTEM. Mặc định nếu bạn cài hệ điều hành của mình trên ổ C thì sẽ có đường dẫn đúng như đường dẫn mặc định mà chương trình đã cung cấp. Nếu bạn cài đặt hệ điều hành của mình ở ổ đĩa khác thì bạn mới cần chỉnh lại cho phù hợp. Sau khi trỏ xong bạn bấm Next >> để tiếp tục.







Lúc này chương trình sẽ liệt kê tất cả các tài khoản có trên máy tính của bạn. Bạn chú ý ở mục Status nếu tài khoản nào có mật khẩu bảo vệ sẽ là hình biểu tượng ổ khóa đóng còn không thì sẽ là biểu tượng chìa khóa mở. Bạn bấm chọn vào tài khoản mình muốn reset mất khẩu rồi bấm Next >> để tiếp tục.








Tại cửa sổ mới hiện ra bạn có thể tạo mật khẩu thay thế bằng cách điền mật khẩu mới vào khung New password. Nếu không muốn đặt password nữa bạn hãy bỏ trống khung đó rồi bấm << Reset/Change >>.






Và bạn hãy bấm NO rồi OK ở 2 thông báo hiện ra sau đó. Cuối cùng bạn bấm Exit để khởi động lại máy tính.




Vậy là bạn đã reset thành công mật khẩu đăng nhập cho máy tính của mình. Không chỉ hỗ trợ Windows 7 mà chương trình còn hỗ trợ các đời Windows trước đó.





Huỳnh Lão Tà (Tnep SoftPedia) - XHTT