Sep 1, 2011

Duyệt, tìm kiếm thư Gmail không cần Internet

Google mới phát hành ứng dụng Offline Google Mail cho Google Chrome giúp người dùng đăng nhập, duyệt, tìm kiếm thư Gmail mà không cần kết nối Internet.


Cách đây gần ba năm, với ứng dụng Gears của Google, chúng ta có thể đăng nhập và duyệt thư Gmail trong trình duyệt Firefox, Google Chrome ngay cả khi offline. Nhận thấy Gears ít được người dùng đoái hoài tới nên gần đây Google đã loại bỏ ứng dụng này khỏi trình duyệt Google Chrome.





Bởi vậy, nhiều người cảm thấy bất ngờ khi hôm nay, Google lại trình làng ứng dụng Offline Google Mail

Hướng dẫn sử dụng:

Đầu tiên, bạn dùng Google Chrome truy cập vào địa chỉ
https://chrome.google.com/webstore/detail/ejidjjhkpiempkbhmpbfngldlkglhimk, bấm nút Add to Chrome > Install để cài đặt ứng dụng Offline Google Mail.



Cài xong, biểu tượng Offline Google Mail sẽ xuất hiện trong trang Apps khi mở thẻ mới, đồng thời biểu tượng Google Chrome của ứng dụng HTML5 này cũng nằm thường trú trên khay hệ thống.



























Bây giờ, khi máy tính vẫn còn kết nối Internet, bạn đăng nhập hộp thư Gmail của mình, đánh dấu tùy chọn Allow offline mail trên bảng xuất hiện để xác nhận việc sử dụng Gmail ngay cả khi offline, rồi bấm nút Continue.













Ngay lập tức, bạn sẽ được chuyển đến giao diện Gmail khi offline với khung bên trái liệt kê danh sách thư trong Inbox và nút Show more messages để hiện những thư nằm phía dưới, còn khung bên phải hiển thị nội dung thư mà bạn rê chuột đến, kèm theo nút Compose, ReplyForward hỗ trợ soạn thư mới, trả lời thư và chuyển tiếp thư ở chế độ offline.















Thử ngắt kết nối Internet, bạn vẫn có thể duyệt và tìm kiếm thư (gõ từ khóa vào khung phía trên góc trái và nhấn Enter) bình thường. 














Tuy nhiên, giao diện khung soạn thảo thư Gmail khi offline khá mới lạ. Lúc gõ xong nội dung thư mới, thư trả lời hay thư chuyển tiếp, bạn bấm Send để chuyển thư này vào Outbook và chờ gửi đi.


Khi máy tính kết nối Internet trở lại, những thư nằm trong Outbox sẽ tự động được gửi đi, song đến với người nhận chậm hơn bình thường.

Nhìn chung, ứng dụng Offline Google Mail đặc biệt hữu ích với người dùng laptop Chromebook của Google.


Lưu ý:
- Sau này, nếu nhà hay cơ quan bị rớt mạng, bạn mở Google Chrome và nhấp vào biểu tượng
Offline Google Mail trong trang Apps, hoặc bấm phải chuột vào biểu tượng Google Chrome trên khay hệ thống và chọn Offline Google Mail để duyệt hộp thư Gmail của mình ở chế độ offline tương tự như trên.

- Tuần tới, Google cũng sẽ ra mắt ứng dụng có chức năng tương tự Offline Google Mail cho người dùng Google Docs và Google Calendar. 


Nguồn: Phi Tiên - go.vn