Sep 8, 2011

Start menu, đồng hồ Metro của Windows 8 cho Windows 7

Start menu, đồng hồ Metro của Windows 8 cho Windows 7 - Tiện ích miễn phí Metro Clock của tác giả Glenn Tows giúp bạn mang Start menu và đồng hồ đậm phong cách Metro của Windows 8 vào Windows 7.


Trong video clip giới thiệu tính năng tạo ổ CD/DVD ảo của Windows 8 xuất hiện cách đây hơn một tuần, Microsoft "vô tình" để lộ hình ảnh bảng đồng hồ và Start menu màu đen được thiết kế theo phong cách Metro.
















Bảng đồng hồ và Start menu bị rò rỉ trong video giới thiệu Windows 8 của Microsoft

Chỉ vài ngày sau đó, tác giả Glenn Tows đã tức tốc cho ra lò tiện ích Metro Clock giúp người dùng mang hai “đồ chơi” này của Windows 8 vào Windows 7.


Bạn tải về phiên bản Metro Clock 0.0.2 (dung lượng 0.99MB) tại địa chỉ http://www.deviantart.com/download/257056204/metrostart_metro_startmenu_by_metrogt-d491lu4.zip hay http://www.mediafire.com/?jzu73lm5he83ne3. Tải xong, bạn chỉ việc giải nén và chạy file MetroStart.exe.


Ngay lập tức, Start menu và bảng đồng hồ màu đen y chang như trong Windows 8 sẽ lộ diện trên màn hình Windows 7. Hai widget này luôn nằm phía trên cửa sổ của các chương trình khác.














Bạn có thể nắm và di chuyển hai widget đến vị trí mình thích.














Trên Start menu có năm biểu tượng với chức năng như sau: Start (hiện trình đơn cho lựa chọn chế độ tắt máy hay chuyển đổi tài khoản người dùng), Search (tìm kiếm dữ liệu, song hiện chưa có hiệu lực), Share (mở trang web SkyDrive, dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Microsoft), Devices (mở nhanh cửa sổ Device Manager), Settings (gọi nhanh Control Panel).



Trong khi đó, biểu tượng cục pin và màn hình kết nối mạng trên bảng đồng hồ hỗ trợ mở nhanh cửa sổ Power Options và Network Connections.


Khi muốn đóng cả hai widget trên, bạn bấm phải chuột vào widget bất kỳ và chọn lệnh Exit.


Nguồn: C.T.Đơn- go.vn

http://www.go.vn/news/604-29581/ngoi-nha-so/start-menu-dong-ho-metro-cua-windows-8-cho-windows-7.htm