Sep 8, 2011

Google Plus: 9 cách giúp cải thiện Google+

9 cách giúp cải thiện Google+ - Google+ đã có màn ra mắt ấn tượng với hơn 25 triệu người dùng đăng ký. Tất nhiên, vẫn có những bản vá và tính năng cần được áp dụng ngay trước khi nhà cung cấp có bản ra mắt chính thức, nhưng một số người dùng yêu thích Google + đã tự cải thiện trải nghiệm sử dụng mạng xã hội mới này bằng các tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chrome. Dưới đây là 10 tiện ích mở rộng cung cấp những cải thiện hữu ích và rất thú vị cho trang mạng xã hội của gã tìm kiếm khổng lồ Google.



9 cách giúp cải thiện Google+


Google+ Manager


Google+ Manager sẽ thêm một tập hợp phím tắt có thể giúp người dùng nhanh chóng truy cập các chức năng của Google+. Nó còn thêm một icon ở ngay bên phải của tên người dùng trên thanh Google Bar màu đen. Kích vào đó, một menu sẽ mở ra với 10 mục (ví dụ Home, Profile, Photos, Circles,...) sẽ dẫn bạn để những mục tương ứng của tài khoản Google+. Điều này thực sự tiện ích khi bạn sử dụng một dịch vụ khác của Google, ví như Gmail hay Google Docs, nơi Google Bar xuất hiện cùng với cửa sổ trình duyệt trên cùng. Từ đó, người dùng có thể chuyển nhanh chóng tới một mục nào đó của Google+. Bạn có một bài viết trong Stream được viết bằng ngôn ngữ mình không hiểu? Google+ Manager thêm vào mỗi bài viết một lựa chọn “Translate”, giúp dịch đoạn văn bản sang ngôn ngữ khác. Google+ Manager còn có một phiên bản Firefox add- on.


Google+ Tweaks


Google+ Tweaks điều chỉnh cấu trúc của Google+ nhằm giúp nó gọn gàng hơn. Nó sẽ tự động điều chỉnh kích cỡ trang chính của Google+ để trải dài toàn bộ bề ngang của cửa sổ trình duyệt Chrome, với các bài viết chiếm chủ yếu không gian.


9 cách giúp cải thiện Google+


Cùng với các tính năng khác, tính năng khiến chúng tôi thấy quan tâm nhiều hơn cả là khả năng xem trước các bức ảnh – di chuyển con trỏ qua thumbnail, và bức ảnh sẽ được hiển thị với kích cỡ lớn hơn. Google+ Tweaks còn “ép” tất cả các bức ảnh trong album ảnh đã được đăng tải lên Stream xuất hiện như các thumbnails, nhằm giảm lượng không gian mà chúng chiếm.


Google+ Ultimate


Nếu bạn cho rằng thiết kế trang chính của Google+ có quá nhiều khoảng trắng và gây khó khăn cho việc đọc, tiện ích mở rộng này sẽ giúp giải quyết vấn đề. Nó sẽ đặt các dòng bên trái và bên phải trong về màu xám nhẹ nhằm giúp các đăng tải ở trung tâm trông rõ ràng hơn. Thêm vào đó, các đăng tải sẽ được tách biệt với nhau, với một khung riêng. Tiện ích này còn thêm một số chỉnh sửa nhỏ nhằm cải thiện khả năng điều hướng của người dùng. Một trong số đó là khả năng sắp xếp lại các đăng tải theo định dạng các cột cạnh nhau. Chắc hẳn người dùng sẽ thấy thích cách Google+ Ultimate tái định vị và gắn 4 nút chức năng chính của Google+ (Home, Photos, Profile, Circles) lên thanh Google Bar.


G+me


Tiện ích mở rộng này thực hiện đúng một công việc: nó sẽ phá tất cả các đăng tải trong Stream để bạn chỉ thấy tiêu đề của mỗi đăng tải, một vài từ đầu của câu đầu tiên. Cùng với đó, còn có một hộp nhỏ màu đỏ với một hộp thoại màu đỏ khá nhỏ gọn sẽ hiển thị số lượng lời bình bài viết này có. Kích vào danh sách bạn muốn đọc, và nó sẽ mở rộng để hiển thị toàn bộ bài viết. G+me rất tiện ích nếu bạn muốn lướt qua các đăng tải trước khi quyết định đọc cái nào.


G+ Tweet


G+ Tweet là ứng dụng được đính vào cột giữa, trên Stream các đăng tải. Đây là một ứng dụng chính thức dành cho Twitter, cho phép người dùng có thể sử dụng để Tweet và đăng tải lại các Tweet vào Google+ Circles. Bạn còn có thể theo dõi lịch trình của Twitter, gửi và nhận message trên tài khoản Twitter và thậm chí còn có thể chia sẻ ảnh qua TwitPic.


9 cách giúp cải thiện Google+


Start Google Plus


Start Google Plus cũng có một tiện ích mở rộng dành cho Safari và một add-on cho Firefox. Nó dành cho những ai vẫn chưa thể quên Facebook. Start Google Plus gắn Facebook wall lên Google+ Stream. Từ đó, các đăng tải của bạn bè trên Facebook sẽ hiển thị cùng với những người trong Google+ Circles. Thậm chí, người dùng còn có thể “like” các đăng tải của bạn bè trên Facebook và post lên Facebook wall từ Google+ Stream với Start Google Plus.


Styling


Nếu bạn vẫn chưa thấy hài lòng về cách hiển thị của Google+, Styling sẽ cho phép chỉnh sửa sâu hơn về khía cạnh thiết kế của Google+. Với nó, bạn có khả năng thay đổi background và màu chữ của các mục trong trang chính, chọn ẩn các mục và chức năng của Google+ cũng như “chải chuốt” vẻ bè ngoài của các cột.


Surplus


Surplus tự thêm nó như một nút trình duyệt đặt ngay bên phải cửa sổ Chrome URL. Kích vào nó và bạn sẽ thấy một cửa sổ dạng pop-up có hiển thị các đăng tải trong Stream. Người dùng có thể tạo một đăng tải mới, đưa lời bình trực tiếp từ trong pop-up. Surplus sẽ mở một cửa sổ thông báo bất cứ khi nào ai đó trả lời cho đăng tải của bạn hoặc thêm bạn vào Circle của họ, cùng với đó là một âm thanh nhắc nhở. Người dùng cũng có khả năng chuyển giữa các tài khoản Google+. Vậy nên, khi đã cài đặt Surplus, người dùng không cần phải thường xuyên truy cập trang chính của Google+.


9 cách giúp cải thiện Google+


Usability Boost


Cũng giống với Google+ Ultimate, Usability Boost sẽ chỉnh sửa cấu trúc trang chính của Google+ bằng cách đặt màu nền cho tất cả các mục sang màu xám nhạt, ngoại trừ các đăng tải trong Stream. Điều này sẽ giúp các đăng tải được tách biệt rõ ràng cũng như đóng chúng vào các khung. Tiện ích mở rộng này không cung cấp cho bạn chức năng phụ giống như Google+ Ultimate. Tuy nhiên, nếu tất cả những gì bạn cần chỉ là cải thiện giao diện của Google+ cũng như không muốn “nhúng tay” việc tùy biến giống như Styling, Usability Boost chắc chắn là cách dễ dàng, ít phức tạp nhất bạn nên sử dụng.












Lamle (Theo Cio.com)