Sep 4, 2011

Thủ thuật Gmail: Thủ thuật nhỏ cho Gmail Priority Inbox

Thủ thuật nhỏ cho Gmail Priority Inbox - Priority Inbox (PI) là một tính năng mới mà Google vừa mang đến cho Gmail nhằm mục đích tạo thuận lợi cho người dùng hòm thư này.

Tăng cường khả năng cho bộ lọc


Priority Inbox có khả năng đoán và biết được những mail nào là quan trọng với bạn và cho nó nổi lên trên hộp thư, đặt những thư mà nó xem là không quan trọng ở dưới cùng (hoặc ít nhất là ở giữa).




Tuy nhiên, có những nội dung tin nhắn mà Gmail không phát hiện đặt nó vào một vùng không chính xác. Lúc này, chỉ có một cách duy nhất là bạn phải tiến hành tinh chỉnh PI để nó thực hiện đúng hướng xử lý.


- Đầu tiên bạn tiến hành đăng nhập vào Gmail, tại đây bạn nhấp vào liên kết Settings


- Hộp thoại hiện ra, bạn nhấp vào tab Priority Inbox.











- Tại tab Filtered mail bạn đánh dấu chọn trước lựa chọn Override filters.


- Kế đến, bạn nhấp vào Save Changes để lưu lại các thay đổi của mình.


Với tùy chọn này được bật lên, bạn có thể sử dụng bộ lọc để việc lưu trữ được tích cực hơn và ít lo lắng về việc thiếu mất một thông điệp quan trọng gửi đến email của bạn


Tuỳ chỉnh các thành phần


Theo mặc định, Priority Inbox có 3 kiểu thành phần chính: Important and unread, Unread và Starred. Tuy nhiên như vậy có nghĩa là bạn phải phụ thuộc vào các nhãn mà Google đã tạo cho bạn. Bạn có thể tạo ra một nhãn đặc biệt để chứa những tin nhắn riêng của mình, chẳng hạn như nhãn “Action” hoặc “To-do”, thêm nhãn riêng hoặc thay đổi kích thước tối đa của bất kỳ nhãn nào.


Để thực hiện điều này, bạn truy cập vào Priority Inbox trong Gmail Settings để tuỳ chỉnh các thành phần của bạn. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện điều này tại menu điểu chỉnh bên nó.











Giúp cho Priority Inbox hoạt động được tốt hơn


Nếu Gmail tiến hành gán một thư nhầm sang một hệ thống phân loại khác, bạn có thể điều hướng nó để nó làm việc tốt hơn bằng cách đánh vào dấu + hoặc - ở mỗi mục quan trọng và không quan trọng.











Lưu trữ tin nhắn nhanh không quan trọng


Một trong những tính năng giúp bạn có thể làm việc hiệu quả hơn là khả năng lưu trữ tất cả tin nhắn có thể thấy cùng một lúc trong Everything else. Chỉ cần click vào mũi tên xuống bên cạnh “Everything Else” và chọn tuỳ chọn “Archive all visible items”. Nếu bạn muốn có thể lưu trữ ngay cả nhiều tin nhắn cùng một lúc, bạn có thể tăng số lượng tối đa của tin nhắn hiển thị ở phần đó từ trình đơn thả xuống.











Nguồn: QUỐC TRUNG - TTO