Oct 7, 2011

5 tính năng ẩn hữu ích trên YouTube


YouTube đã có thêm rất nhiều cải tiến hữu ích, tuy nhiên đây là những tính năng ẩn mà ít người dùng nhận ra.



Cắt video trên YouTube


Chia sẻ video với bạn bè là một trong những thao tác được thực hiện nhiều trên YouTube. Nhưng đôi khi bạn chỉ muốn chia sẻ một phần của video. Làm cách nào?


Khi video đó đang chạy, hãy nhấn chuột phải vào điểm bạn muốn cắt và chọn “Copy video URL at current time”, vậy là bạn đã copy được địa chỉ URL của đoạn video bị cắt. Khi người khác mở địa chỉ URL này ra, video sẽ bắt đầu chạy từ đoạn bạn đã nhấp chuột phải.




Tìm kiếm video gốc


Tìm kiếm nhạc trên YouTube đôi khi làm bạn bực mình vì có quá nhiều người tải lên video do chính họ thể hiện và đề tên của ca sỹ hoặc nhạc sỹ nổi tiếng. Để tìm video gốc của chính ca sỹ hoặc nhóm nhạc thực hiện, hãy tìm kiếm tại địa chỉ youtube.com/disco . Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động với các bài hát tiếng nước ngoài (như Anh, Pháp) mà không đưa về kết quả bài hát tiếng Việt.


Chỉnh sửa dễ dàng hơn


Nếu bạn ghi lại một đoạn video theo chiều dọc nhưng lại muốn chia sẻ theo chiều ngang hoặc ngược lại, hãy truy cập địa chỉ youtube.com/editor. Tại đây, người dùng có thể chính sửa (bao gồm xoay chiều) các đoạn video đã có hoặc tải lên video mới.


Lưu trữ cá nhân


YouTube lưu lại danh sách các video mà họ nghĩ rằng bạn yêu thích. Khi bạn đăng nhập tài khoản YouTube (tài khoản Google), YouTube sẽ hiển thị danh sách video dựa trên danh sách video mà bạn xem hoặc chia sẻ nhiều nhất (ví dụ như trên mạng xã hội).


Xem video từ xa


Truy cập YouTube từ địa chỉ Youtube.com/leanback, bạn sẽ xem được video ở chế độ phóng to với nền màu đen và chữ màu trắng với cỡ chữ lớn. Ngoài ra còn có thể tìm kiếm với bàn phím ảo nếu bạn muốn nằm từ xa nhấp chuột điền tên video muốn xem.













Theo ICT News