Oct 27, 2011

Gmail Drive - biến hộp thư Gmail thành nơi lưu trữ file

Hiện nay, Gmail cung cấp cho mỗi tài khoản người dùng 7.5 GB dung lượng. Đối với hầu hết người dùng, đây là một mức dung lượng khổng lồ và ít khi nào sử dụng hết vì kích cỡ mỗi email chỉ khoảng vài KB.

Gmail Drive là một phần mềm nhỏ giúp bạn "tận dụng" phần dung lượng miễn phí chưa sử dụng của Gmail để lưu trữ file. Sau khi cài đặt, Gmail Drive tự động tạo một ổ đĩa ảo trong Windows Explorer và bạn có thể thao tác trên ổ đĩa ảo này (thêm, xóa, sửa file,...) y hệt như các ổ đĩa khác trên máy tính.




Gmail Drive

Khi bạn muốn upload một file nào đó lên Gmail của mình, chỉ cần chép nó vào ổ đĩa ảo của Gmail Drive và chương trình tự động gửi mail tới tài khoản của bạn với file cần upload được đính kèm theo email đó.

Ở lần truy cập đầu tiên vào ổ đĩa ảo Gmail Drive, bạn phải nhập username và mật khẩu của mình để chương trình truy cập tài khoản Gmail của bạn. Ngoài ra, bạn có thể chọn Auto Login để Gmail Drive tự động truy cập Gmail ở những lần sau.






GMail Drive Login


Trong ổ đĩa ảo Gmail Drive, bạn có thể thao tác y hệt như các ổ đĩa khác trên máy tính. Ví dụ muốn upload một file nào đó, bạn chỉ việc kéo thả file đó vào ổ đĩa ảo này, tiếp theo một cửa sổ thông báo sẽ hiển thị quá trình upload, sau khi upload hoàn thất, bạn sẽ nhận được một email với file đính kèm là file vừa upload.


Gmail drive drag


GMail Drive tương thích với Windows XP, Windows Vista và Windows 7. Bạn có thể download phần mềm nhỏ gọn này tại đây (password unlock mediafire: thuthuatpc.us), dung lượng 373KB.

ThuThuatPC.us - addictivetips.com