Oct 23, 2011

Xem ảnh Facebook "hào nhoáng" hơn trên Chrome

Việc duyệt ảnh trong các album trên Facebook đã trở nên khó khăn và bất tiện hơn. Bạn sẽ phải bấm vào các nút mũi tên để xem các bức ảnh kế tiếp. Với những album chỉ có vài bức hình thì sẽ không có nhiều bất tiện, tuy nhiên khi xem những album có hàng chục bức ảnh thì cảm giác khó chịu là điều dễ hiểu.










Sẽ dễ dàng hơn cho các tín đồ của Facebook nếu như mạng xã hội này hiển thị các bức ảnh dưới dạng Slideshow. Slideshow for Facebook, Flickr And Google Images là một tiện ích mở rộng của Google Chrome giúp cho việc duyệt ảnh trở nên dễ dàng hơn trên các trang Facebook, Flickr và Google Images. Các bức ảnh sẽ được hiển thị dưới dạng slideshow mỗi khi bạn xem ảnh trên một trong ba trang web trên. Cũng có một tiện ích mở rộng của Chrome với tính năng tương tự đó là Auto Play In Facebook Theater Mode, tuy nhiên nó chỉ hoạt động được với Facebook. Khi so sánh với  Auto Play In Facebook Theater Mode, Slideshow for Facebook, Flickr And Google Images tỏ ra đa năng hơn khi làm việc được với cả Flickr và Google Images, hai trang web chia sẻ hình ảnh khá phổ biến.






Tiện ích mở rộng này cung cấp một số lựa chọn chia sẻ hình ảnh ở ngay trên đầu trang, bạn sẽ có thể chia sẻ hình ảnh một cách dễ dàng trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook hay Twitter. Bên cạnh đó tiện ích cũng cho phép hiển thị các liên kết dẫn đến các bức ảnh, bấm vào đó là trình duyệt sẽ tự động mở liên kết đó lên. Khi muốn kết thúc việc xem ảnh, bạn chỉ cần bấm vào dấu X ở phía đầu trang. Khi bạn xem ảnh dưới dạng Slideshow, một thanh cuộn nhỏ nằm ở phía dưới sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chuyển nhanh tới một bức ảnh nào đó nằm trong album.





Trong lúc đang xem ảnh với Slideshow for Facebook, Flickr And Google Images, bạn có thể sử dụng các phím mũi tên hoặc bấm chuột vào một hình ảnh thu nhỏ nằm ở thanh cuộn phía dưới để mở lên một bức ảnh. Đây là một tiện ích khá hữu ích cho những người hay duyệt ảnh trên các trang chia sẻ hình ảnh nổi tiếng.


Bạn có thể cài đặt Slideshow for Facebook, Flickr And Google Images tại đây.


Tham khảo: Addictivetips