Feb 4, 2012

10 dịch vụ lưu trữ thay thế Megaupload

Các giải pháp lưu trữ dữ liệu an toàn nhằm thay thế cho Megaupload đã bị đóng cửa.



Dropbox

Dropbox là một dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây khá phổ biến, cung cấp cho người dùng 2GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Người sử dụng có thể chia sẻ các tập tin với bạn bè trên các thư mục public, hoặc với người dùng Dropbox khác thông qua thư mời.


















Nếu muốn nâng cấp dung lượng lưu trữ lên 50GB hoặc 100GB, người dùng phải trả thêm mức phí lần lượt là 10 USD và 20 USD/tháng.


Xem thêm:


RapidShare

RapidShare có nhiều nét tương đồng với Megaupload nhất về khả năng và tính năng. RapidShare cho phép người dùng tải lên các tập tin có kích thước không hạn chế và chia sẻ chúng thông qua email hay liên kết trên mạng xã hội Twitter và Facebook. Trang web này không giới hạn về khả năng lưu trữ nhưng sẽ tự động xóa dữ liệu sau một khoảng thời gian nhất định.














Nếu muốn sử dụng RapidShare như một dịch vụ lưu trữ đám mây, bạn có thể nâng cấp lên RapidPro với mức phí 39 USD trong 150 ngày lưu trữ hoặc khoảng 130 USD cho 2 năm.

MediaFire

MediaFire giống như phiên bản rút gọn của RapidShare và cũng hỗ trợ người dùng tải lên miễn phí bất kỳ tập tin nào dung lượng không quá 2GB. Không giới hạn về dung lượng lưu trữ nhưng các file dữ liệu cũng sẽ bị xóa đi khi hết thời gian cho phép.













Người dùng có thể nâng cấp lên một tài khoản chuyên nghiệp với 9 USD/tháng để mở rộng kích thước tập tin tối đa lên 4GB. Các tập tin được chia sẻ thông qua một liên kết riêng.

YouSendIt

YouSendIt là một trong những dịch vụ chia sẻ dữ liệu đầu tiên. YouSendIt cung cấp 2GB dung lượng lưu trữ miễn phí, với giới hạn mỗi tập tin tải lên là 50MB và không quá 5 file chia sẻ mỗi tháng. File dữ liệu có thể được chia sẻ qua email song đôi khi sẽ đi kèm các quảng cáo popup.













Nếu trả phí 10 USD/tháng, người dùng có thể loại bỏ quảng cáo, nâng cấp lên 5GB lưu trữ và mở rộng kích thước file chia sẻ lên 2GB, đồng thời chia sẻ tối đa với 10 người. Nâng lên mức phí 15 USD/tháng hoặc 150 USD/năm, bạn sẽ không bị giới hạn về tập tin lưu trữ và số lượng người muốn chia sẻ.

Box

Box chỉ là một dịch vụ lưu trữ đám mây đơn thuần không cho phép chia sẻ dữ liệu. Người dùng được miễn phí 5GB miễn phí với dung lượng tối đa 25 MB mỗi tập tin và có thể mời những người khác xem nội dung của toàn bộ thư mục bằng email.













Để nâng mức giới hạn cho mỗi tập tin lên đến 1GB và mở rộng dung lượng lưu trữ, bạn phải trả phí 10 USD/tháng cho 25GB và 20 USD/tháng cho 50 GB.

Amazon Cloud Drive













Tương tự Dropbox hoặc Box, Amazon Cloud Drive cung cấp 5GB không gian lưu trữ miễn phí, có thể tùy chọn nâng cấp lên từ 20GB đến 1000 GB, với chi phí 1USD/gigabyte mỗi năm. Tuy nhiên, dịch vụ này không hỗ trợ chia sẻ tập tin và kích thước tối đa mỗi tập tin chỉ dừng ở mức 2 GB.

Minus













Minus là một trong những dịch vụ lưu trữ đơn giản nhất. Những người đăng ký một tài khoản chỉ cần kéo thả bất kỳ tập tin nào (tối đa 2GB) để tải lên và hỗ trợ tối đa 50GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Các tập tin tải lên có thể được chia sẻ thông qua một liên kết tự động tạo ra.

Microsoft SkyDrive













SkyDrive là một dịch vụ lưu trữ miễn phí của Microsoft hỗ trợ 25GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Tuy nhiên người dùng phải có tài khoản Hotmail hoặc Microsoft khác thì mới có thể sử dụng dịch vụ này. Kích thước tối đa cho mỗi tập tin tải lên là 50 MB. Người dùng có thể chia sẻ các tập tin thông qua email.

Wupload













Wupload tự hào khẳng định mình là một trang web chia sẻ an toàn tuyệt đối. Với dịch vụ này, người dùng có thể tải lên miễn phí tối đa 2GB. Để tải lên những tập tin tối đa 10 GB, người dùng phải trả phí 9 USD/30 ngày hoặc 90 USD/năm.

SugarSync

Megaupload, Dropbox, SugarSync, Wupload, Microsoft SkyDrive, Minus, Amazon Cloud Drive, Box, YouSendIt, MediaFire, RapidShare, Lưu trữ, điện toán đám mây
SugarSync













Tương tự Dropbox, SugarSync cung cấp 5GB lưu trữ miễn phí và tính phí 5USD/tháng (nâng cấng lên 30GB) đến 25 USD/tháng (250GB). Tập tin có thể được chia sẻ thông qua một liên kết hoặc mời người dùng tham gia vào một thư mục.

Xem thêm bài viết về SugarSync: Sugarsync là gì? Dùng như thế nào?


Theo Điện Tử Tiêu Dùng