Feb 21, 2012

Windows 8 được tích hợp sẵn SkyDrive

Microsoft cho biết dịch vụ lưu trữ trực tuyến SkyDrive sẽ tích hợp vào Windows 8 dưới dạng ứng dụng Metro trên màn hình Start và thư mục trong cửa sổ Computer.


 Không những thế, SkyDrive hỗ trợ người dùng truy xuất máy tính cài Windows 8 từ xa.


Là dịch vụ khá nổi tiếng của Microsoft, SkyDrive cung cấp miễn phí cho người dùng 25GB không gian lưu trữ dữ liệu trực tuyến.


Thông qua ứng dụng Metro trên màn hình Start, người dùng có thể duyệt qua các album hình ảnh, tài liệu Word, Excel, PowerPoint từng tải lên SkyDrive với tài khoản Windows Live của mình (Hotmail, MSN hay Live.com), thêm hoạt cảnh vui nhộn vào ảnh và thiết lập ảnh ưa thích làm nền màn hình khóa của Windows 8.


 












Xuất hiện trong cửa sổ Computer của Windows 8 dưới dạng thư mục, SkyDrive cho phép người dùng truy xuất các file ảnh, video, nhạc, tài liệu tương tự như thư mục trên máy tính, tải và đồng bộ dữ liệu lên dịch vụ này rất thuận tiện (bằng cách kéo và thả file, hoặc sao chép file thông thường).


 


 












Ngoài ra, SkyDrive còn được bổ sung tính năng kết nối từ xa với máy tính khác cài Windows 8. Mục đích là để truyền tải dữ liệu từ máy tính đó đến máy tính bạn đang dùng. Việc này rất hữu ích nếu bạn bỏ quên file quan trọng trên máy tính ở nhà trong khi đã lên cơ quan.


 


 












Tuy nhiên, nhằm phòng hờ trường hợp kẻ gian đánh cắp tài khoản Windows Live của bạn và kết nối từ xa đến máy tính ở nhà bạn, Microsoft yêu cầu cung cấp yếu tố xác thực thứ hai (mã số bảo mật gửi đến điện thoại của bạn).


 


 












Xem video giới thiệu SkyDrive trong Windows 8:












CTĐơn - go.vn