Feb 25, 2012

Độc chiêu tải kho ảnh tuyệt đẹp tại website 500px

Tập hợp rất nhiều bức ảnh ấn tượng của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng song website 500px không cho tải ảnh về máy. Userscript Simple 500px Download của tác giả người Việt sẽ loại bỏ giới hạn này.



Đây là userscript cho trình duyệt Firefox được thiết kế bởi anh Tran Nguyen Hai Thanh.





Muốn cài Simple 500px Download cho Firefox, trước tiên bạn cần cài đặt add-on Greasemonkey từ địa chỉ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/greasemonkey, sau đó cho trình duyệt khởi động lại.


Tiếp theo, bạn vào địa chỉ http://userscripts.org/scripts/show/121265, bấm nút Install màu xanh và bấm tiếp nút Install trên hộp thoại mở ra để cài Simple 500px Download.

Bây giờ, bạn dùng Firefox truy cập trang nhà của 500px tại địa chỉ
http://500px.com, duyệt qua một số bức ảnh nổi tiếng trên trang đầu tiên, rồi nhấp liên kết More phía dưới để duyệt tiếp trang ảnh thứ hai.












Một số ảnh nổi tiếng trên trang nhà 500px.



Nếu muốn thấy nhiều ảnh hơn nữa, bạn nhấp liên kết Log in with Facebook để đăng nhập 500px với tài khoản Facebook của mình và bấm nút tiếp nút Allow; hoặc đăng ký tài khoản miễn phí tại 500px bằng cách nhấp liên kết Sign up now, sau đó kích hoạt tài khoản thông qua liên kết trong thư gửi đến địa chỉ email đã khai báo.

Khi duyệt xong, bạn nhấp vào ảnh muốn tải về.


Mặc định, phía bên phải trang hiển thị ảnh sẽ không có nút Download phía dưới nút Like, song sau khi cài đặt userscript Simple 500px Download thì nút này sẽ xuất hiện.













Ban đầu không có nút Download dưới nút Like.












Sau khi cài Simple 500px Download cho Firefox, nút Download hỗ trợ tải ảnh sẽ lộ diện. 


Bây giờ, bạn chỉ việc bấm nút Download để mở ảnh trên cửa sổ mới, rồi nhấp phải chuột lên ảnh và chọn lệnh Save Image As để tải về thư mục tùy chọn.












Bây giờ đã có thể tải ảnh về máy thông qua dòng lệnh Save Image As trên menu chuột phải.

Phi Tiên - go.vn