Apr 15, 2010

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone - http://taydo.infoĐôi khi bạn
muốn nghe được giọng nói của mình, nỗ lực cố gắng ghi trên chiếc
cassette cũ nhưng kết quả thu được sẽ không như mong đợi và rất khó tua
lại chính xác điểm mà tại đó giọng nói mà mình đã nghe được. Tuy nhiên
với sự trợ giúp của các microphone và các máy tính.


Chúng
ta hoàn toàn có thể nghe được giọng nói của mình một cách rõ ràng. Mặc
dù, để làm cho một microphone làm việc trong Windows Vista, đôi khi bạn
cần phải thực hiện một số bước điều chỉnh nhỏ ngoài việc cắm và chạy
như thông thường. Chính vì vậy trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu
cho các bạn cách thiết lập nhanh chóng để microphone của bạn có thể làm
việc trong Windows Vista.




Thiết lập microphone

Trước
khi bạn bắt đầu truyền thông với máy tính của mình, cần phải thiết lập
microphone. Để thực hiện điều này, hãy cắm microphone vào máy tính của
bạn. Nhìn chung, màu của giắc microphone thường giống màu của khe cắm
trên máy. Nếu hai màu này không thống nhất với nhau thì bạn có thể tham
khảo thêm hướng dẫn của sound card để biết được cổng nào thích hợp với
microphone.

Tiếp đến, kích nút Start Menu và kích Control Panel.

Microphone Setup

Khih cửa sổ Control Panel mở, kích Hardware and Sound.

Microphone Setup

Khi vào trong danh sách Hardware and Sound, kích Sound.

Microphone Setup

Trong cửa sổ Sound, bạn có ba tab: kích vào tab Recording

Microphone Setup

Khi bạn vào trong tab Recording, hãy kích chuột phải vào thiết bị mà bạn vừa cắm và chọn tùy chọn 'Set as Default Device'.

Microphone Setup

Lúc
này, hãy test và xem nó có làm việc hay không, gõ nhẹ vào đầu
microphone một vài lần. Trong cửa sổ Sounds, các dòng trống bên cạnh
microphone mặc định sẽ có tín hiệu màu xanh nhạt xuất hiện.

Microphone Setup

Nếu
bạn đang nằm trong tab Recording và không thể thấy thiết bị microphone
của mình, hãy kích vào bất cứ thiết bị nào được hiển thị trong tab
Recording. Trong menu xuất hiện, tích vào 'Show Disabled devices' nếu
nó không được đánh dấu.

Microphone Setup

Nếu
vẫn không thể thấy được microphone của mình, trường hợp này có thể bạn
cắm nó chưa đúng hoặc cần phải cài đặt driver để làm việc. Trong trường
hợp đầu tiên, chỉ cần kiểm tra xem đã cắm đúng chưa, cắm lại chúng là
ok, nếu nó sử dụng cổng USB thì bạn có thể nhổ ra và căm vào cổng khác.
Trong trường hợp thứ hai, sử dụng driver từ website của nhà sản xuất
hoặc từ đĩa CD đi kèm để cài đặt.

Đọc to một đoạn văn bản

Đến
đây, Windows Vista có thể vẫn chưa nhận ra rằng microphone đã được kích
hoạt. Chính vì vậy chúng ta cần phải làm cho Windows Vista biết đến âm
tần và âm thanh giọng nó của mình.

Mở cửa sổ Control Panel và kích vào Ease of Access.

Microphone Setup

Lúc này, trong cửa sổ Ease of Access, kích Set up Microphone.

Microphone Setup

Chọn thiết bị microphone mà bạn hiện đang sử dụng và kích nút Next.

Microphone Setup

Một
vài chỉ thị sẽ cho cảm nhận người dùng tốt hơn. Trong trường hợp thử
nghiệm của chúng tôi, do chúng tôi chọn Headset microphone nên chỉ thị
được thể hiện dưới dạng hình ảnh. Khi bạn đã đọc lời khuyên được cho,
kích nút Next.


Nếu bạn vô tình chọn sai thiết bị hoặc muốn trở
lại trang cài đặt trước, kích vào nút mũi tên Back màu xanh trong phần
góc trái phái trên của wizard cài đặt.

Microphone Setup

Đọc to đoạn văn bản đã cho, tiếp đó kích nút Next

Microphone Setup

Trong
một số trường hợp, microphone không làm việc trong wizard cài đặt, mặc
dù nó có thể được kích hoạt và hoạt động theo tab Recording. Nếu xảy ra
điều đó, bạn hãy đóng wizard cài đặt và sau đó kiểm tra để thấy được
rằng thiết bị microphone của mình đã được kích hoạt đúng, mở wizard cài
đặt lần nữa.

Trong trường hợp của chúng tôi, cho ví dụ, chúng
tôi đã kích hoạt microphone trên bộ ống nghe chỉ khi thực hiện bước này
và nó dường như không làm việc. Một vài gõ nhẹ vào microphone cho tôi
thấy rằng nó làm việc trong tab Recording, tuy nhiên lại không làm việc
trong wizard cài đặt, chính vì vậy tôi phải khởi động lại wizard cài
đặt.

Microphone Setup

Lúc
này, giả sử rằng bạn đã đọc đoạn văn bản và đã kích vào nút Next,
wizard cài đặt sẽ thông báo cho bạn biết rằng microphone đã được thiết
lập và bạn sẽ được nhắc nhở về việc thiết lập Speech Recognition khi
nhấn nút Finish.

Microphone Setup

 

(Theo Quản trị mạng)