Oct 4, 2009

Tăng số file download đồng thời trong IE

       Theo mặc định, trình duyệt IE cho phép bạn tải về cùng lúc 2 file, điều này cực kỳ bất tiện vì giả sử bạn nhận được chục hay hàng trăm bức ảnh của bạn be gửi cho thì mỗi lần tải về máy bạn chỉ còn cách tải lần lượt 2 file một. Đây là lý do khiến rất nhiều người dù yêu quý IE đến mấy thì cũng phải ứng phó bằng một trình duyệt khác hoặc một chương trình hỗ trợ download khi cần tải nhiều file. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn dùng IE bạn vẫn có cách để khắc phục vấn đề này


  • Trước hết, để chỉnh sửa trình duyệt, bạn sẽ phải thay đổi Registry của windows. Nếu bạn đã quá quen thuộc với chuyện này thì không có vấn đề gì, song nếu chưa thật thành thục thì cần phải làm thao các hướng dẫn một cách cẩn thận để tránh cảnh “lợn lành thành lợn què”..
  • Mở Registry bằng cách vào Start> Run, gõ regedit và bấm Enter. Cửa sổ Registry hiện ra với dạng cấu trúc sơ đồ hình cây, bạn tìm tới phần sau: HKEY-CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\
    CurrentVersion\InternetSettings.
  • Tới đây, đặt con trỏ chuột vào bất cứ phần khoảng trống nào trong cửa sổ rồi bấm phải, chọn New> Dword Value. Trong hộp thoại xuẩt hiện, đặt tên là MaxConnectionsPer1_0Server.
  • Bấm đôi vào phần vừa tạo rồi chỉnh sửa giá trị của Dword thành con số tương ứng với số file mà bạn muốn tải về cùng lúc. Chẳng hạn, muốn tải về 5 file cùng lúc thì bạn điền vào đó số 5.
  • Tiếp tục tạo một Dword giống như vừa thực hiện và đặt tên là MaxConnectionsPerServer. Lại bấm đôi lên cái vừa tạo ra và chỉnh sửa lại giá trị sao cho giống với giá trị bạn thiết lập cho Dword trước đó.
  • Xong xuôi, bạn mở lại trình duyệt IE và xem xét những thay đổi diễn ra. Xin nhắc lại một lần nữa là bạn chỉ phải tạo thêm 2 giá trị mới trong phần Registry thôi.
www.taydo.info
Nguồn: Dương Kim Thoa - Làm bạn với máy vi tính