Oct 25, 2009

Tạo thanh công cụ tùy biến trong Word

  • Thanh công cụ là thành phần rất quan trọng trong các ứng dụng giúp người dùng có thể truy xuất nhanh một chức năng nào đó của ứng dụng. Word cung cấp rất nhiều thanh công cụ cho các công việc khác nhau, nhưng bạn lại muốn tạo một thanh công cụ đặc thù cho công việc của mình thì đây chính là kinh nghiệm mà tôi muốn chia sẻ với các bạn ở bài này.


  • Vào menu Tools, chọn lệnh Customize (hoặc nhấp chuột phải vào một trong các thanh công cụ bên trên của Word, chọn lệnh Customize). Nhấn New để tạo thanh công cụ mới, hộp thoại New Toolbar xuất hiện, bạn đặt tên tùy thích cho thanh công cụ của mình. Mặc định thanh công cụ được tạo sẽ lưu vào trong normal.dot, qua đó có thể sử dụng ở tất cả tài liệu nhưng bạn cũng có thể chỉ định nó chỉ sử dụng được trong một loại tài liệu cụ thể. Nhấn OK để trở về hộp thoại Customize.
  • Khi đã tạo xong thanh công cụ, việc tiếp theo là đưa các menu, nút lệnh vào trong thanh công cụ vừa tạo. Trên hộp thoại Customize, bạn chuyển sang thẻ Commands, và từ đây, bạn chọn mục Built-in-Menus để thêm vào thanh công cụ của bạn một menu sẵn có hoặc chọn một New Menu để tạo một menu tùy biến hoặc chọn các nút lệnh từ các nhóm phân loại. Khi thêm vào menu tùy biến, bạn có thể thêm vào menu tùy biến này các nút lệnh ngay các menu khác (tạo thành menu đa cấp).

www.taydo.info
Nguồn: Phạm Minh Dũng – e-Chip.