Oct 4, 2009

Tăng tốc cho win xp và 2000

    Bình thường, win 200 và win xp phải quét các file shared để làm các công tác định kỳ. Nếu bạn xài máy tính cá nhân riêng lẻ, không dùng đến hệ thống mạng thì nên bỏ tác vụ này. Như thế, việc duyệt file trong windows explorer và internet explorer sẽ nhanh hơn nhiều.



  • Bạn cứ đánh lệnh regedit trong Run để mở Registry. Tìm đến địa chỉ HKEY_LOCAL_MACHINE/Software/MicrosoftWindows/CurrentVersion/Explorer
    /RemoteComputer/NameSpace. Tại đây có một dòng {D6277990-4C6A-11CF-8D87-00AA0060F5BF}, bạn cứ xóa riêng một dòng này đi là xong.
  • Trong win Me và  win 98, kinh nghiệm cho thấy việc xóa dòng này có thể gây trục trặc trong khoảng 20% trường hợp. Do vậy, bạn nên export registry key vào một nơi an toàn. Khi nào có trục trặc, bạn vẫn có thể import trở lại.
  • Ấn nút chuột phải ở My computer để vào System Properties> Performance> Visual Effect> Settings, chọn "Adjust for best performance" thay vì "Adjust for best appearance". Sau khi làm như vậy xong, chắc chắn một điều là hình và màu sắc trên thanh taskbar sẽ xấu hơn rất nhiều. Bạn có thể vào StyleXP và chọn apply các themes, màu sắc sẽ khá hơn. Phần này chỉ có trong win XP, không có trong các win khác.
  • Vào Control Panel> Administrative Tools, chọn Services và Startup đổi thành Manual thay vì Automatic cho một số dịch vụ: DHCP Client; Distributed Link Tracking Client; DNS Client; IPSEC Policy Agent Messenger; Remote Registry Service. Bạn cứ ấn nút phải vào từng mục trên, vào Properties để chọn lại Manual thay vì định sẵn là Automatic.
www.taydo.info
Nguồn: QN - Làm bạn với máy vi tính