Oct 24, 2009

Vài mẹo Windows

  • In  màn hình BIOS: để sẵn máy in. Khi máy tính bắt đầu mới khởi động, ấn ngay nút Del vào BIOS Setup, lựa chọn màn hình BIOS nào bạn muốn in. Bấm nút PrintScreen, máy in sẽ in ra màn hình BIOS đã chọn. Có một số máy in như HP Laser 4L, bạn cần phải ấn thêm nút Reset trên máy thì mới in được.


  • Để Windows khởi động vào nơi mình muốn, như mở Explorer ở ngay ổ C: dùng Notepad tạo một file .bat có dòng như sau: start /max explorer.exe /e, c:\. Xong save (chọn Save as type là All files chứ không phải Text Documents) với tên 1start.bat vào một thư mục Windows\Start Menu\Programs|StartUp. Khởi động  máy lại  trở  vào Windows, nó sẽ vào  explorer đúng ngay ổ C để bạn làm việc. Trong Win2000 và XP, bạn kéo thả vào Documens and Settings\[Tên mình]\Start Menu\Programs\Startup.
  • Tạo vài shortcut thường dùng nhất (lúc khởi động): bạn có thể tạo thư mục SCexpress, bỏ vào đấy vài shortcut thường cần dùng ngay mà bạn không có sẵn trong QuickLaunch. Tạo shortcut cho thư mục SCexpress và thả vào thư mục Startup như ở trên. Thế là xong, mỗi khi windows khởi động, nó hiện ra một cửa sổ nhỏ tùy bạn lựa chọn cái nào dùng trước hay sau.
www.taydo.info
Nguồn: Dương Minh Hoàng - Làm bạn với máy vi tính