Oct 22, 2009

Thiết lập chế độ tự động hồi âm trong Outlook Express

        Trong các webmail thông dụng như yahoo.com, webmail.vnn.vn… việc thiết lập chế độ tự động reply đến người gửi (để báo cho người gửi biết bạn đang bận) thường được thực hiện dễ dàng bằng tùy chọn Vacation Response hay Vacation  Message…Nhưng trong Outlook Express thì vấn đề phức tạp hơn, các bạn phải thực hiện các bước sau:


  1. Tạo một message cho việc tự động hồi âm của bạn, nội dung message này sẽ được hồi âm đến người gửi. Chọn File> New> Mail. Gõ vào nội dung message mà bạn muốn gửi đến người nhận. Sau đó chọn File> Save As, trong hộp thoại Save As bạn gõ vào tên file cần lưu và nên lưu file dưới dạng txt.
  2. Thiết lập cho Outlook Express tự động Reply: trên menu Tool, chọn Message Rules> Mail, sẽ xuất hiện hộp thoại New Mail Rule
    • Trong Box 1: Select the conditions for your rule, bạn đánh dấu chọn vào check box For all messages.
    • Trong Box 2: Select the Actions for your rule, bạn chọn Reply with message.
    • Trong Box 3: Rule Description, bạn click vào message, lúc này sẽ xuất hiện hộp thoại Open cho bạn chọn loại file chứa nội dung hồi âm của bạn (bạn đã lưu ở bước 1).
    • Trong Box 4: Name of the rule, bạn gõ vào 1 tên cho thiết lập của mình. Sau cùng bạn chọn OK. Một hộp thoại khác sẽ xuất hiện để kiểm tra thiết lập mà bạn đã lựa chọn. Click vào Apply now, tiếp tục chọn Apply now, rồi chọn OK.
    Bây giờ thiết lập Auto Reply của bạn đã có hiệu lực. Trong tùy chọn này bạn đã thiết lập cho Outlook Express tự động hồi âm cho tất cả các mail được gửi đến bạn. Tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn cho Outlook Express chỉ hồi âm đến những mail do bạn chỉ định. Việc thiết lập này được thực hiện bằng cách chọn lại các mục trong Box 1. Ví dụ bạn muốn thiết lập cho Outlook Express chỉ hồi âm với địa chỉ email nào đó do bạn chỉ định thì bạn chọn mục Where the From line Contains people, sau đó bạn cần chỉ định địa chỉ email bằng cách nhắp vào mục Contain people ở Box 3, Rule Description.
www.taydo.info
Nguồn: Trương Ngọc Phú – Làm bạn với máy vi tính.