Oct 21, 2009

Tùy biến Firefox

        Trình duyệt Firefox ngày càng được nhiều người sử dụng và ngày càng có nhiều phần mềm hỗ trợ trình duyệt này hơn. Ngoài cách sử dụng thêm các phần mềm hỗ trợ. Bạn có thể thay đổi một vài thiết lập mặc định để Firefox phục vụ bạn tốt hơn.



Tăng tốc duyệt web:

        Tốc độ là một trong các ưu điểm của Firefox. Dù vậy, bạn vẫn có thể làm cho nó nhanh hơn nữa bằng cách: trước tiên, gõ about:config vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Trên trang about:config, gõ từ khóa pipelining hoặc delay vào ô Filter để tìm nhanh mục cần thay đổi thiết lập:

  • "network.http.pipelining": thay giá trị False thành True (nhấp kép hoặc bấm phải chuột và chọn Toggle).
  • "network.http.maxrequests": thay giá trị mặc định bằng một con số lớn hơn, ví dụ 30 (nhấp kép hoặc bấm phải chuột, chọn Modify rồi gõ số 30).
  • "network.http.proxy.pipelining": thay false thành true.
  • "nglayout.initialpaint.delay":thay giá trị mặc định bằng 0.
       Các thay đổi trên nhằm để trình duyệt gởi đến server nhiều yêu cầu hơn trong một lần gửi và ngay khi nhận được trả lời từ server thì tải trang web ngay, nhờ vậy mà tốc độ duyệt web sẽ nhanh hơn rất nhiều.
Điều chỉnh kích thước các Frame:
        Bạn có thể bật tính năng đưa các frame quá nhỏ trên trang web trở lại kích thước thích hợp để bạn có thể đọc được tất cả các chữ trong đó. Tìm mục "layout.frames.force_resizability" và thay false thành true.
Thay màu nền:
        Bạn chọn trang trắng làm trang chủ nhưng lại không thích cài nền trăng buồn tẻ này, bạn có thể đổi màu cho nó như sau: tìm mục "browser.display.background_color" và thay giá trị mặc định #FFFFFF (màu trắng) thành một trong các giá trị sau: #0000FF (blue), #00FFFF(aqua), #00FF00(lime), #008000(green), #008080(teal), #000080(navy).
www.taydo.info
Nguồn: Cao Văn Nghiệp - E-chip