Oct 5, 2009

Để sử dụng Internet Download Manager hiệu quả

    Các thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn sử dụng Internet Download Manager (IDM) hiệu quả hơn nữa: 



  • Tăng số đoạn (segment) khi tải file bằng IDM: theo mặc định khi IDM download một file, nó sẽ chia file này thành  đoạn và tải về song song với nhau. Khi tải xong hoàn toàn, các đoạn này sẽ được nối lại. Bạn có thể tăng số đoạn này thành 16 để việc tải về nhanh hơn bằng cách thiết lập như sau: vào Dowloads> Options, chọn thẻ Connnection. Phần Max Connections Number chọn 16> OK.
  • Quét virus sau khi tải: đây là cách thiết lập rất hữu hiệu để đề phòng và diệt virus nấp trong tập tin tải về. Thực hiện như sau: cũng vào Download> Options, chọn thẻ Download, phần Vius Checking, bấm nút Browse tìm đến vị trí đã cài đặt chương trình diệt virus, chọn file thực thi của chương trình, bấm Done để hoàn tất việc chỉ định.
  • Tải xong file, tự động ngắt kết nối và tắt máy tính:khi tải một file có dung lượng lớn, mất nhiều thời gian mà bạn thì cần phải đi ra ngoài hay đi ngủ lúc đêm khuya, bạn có thể thiết lập tự động tắt máy sau khi download xong như sau: vào menu Download> Scheduler, chọn số file trong khung Download Queue (mặc định là 4 file có thể tải cùng lúc). Bạn có thể tăng số file này lên. Đánh dấu chọn Hang Up Modem When Done: tắt máy tính khi tải xong. Chọn lựa xong, bấm thẻ Start Now> Apply và chọn Close để thiết lập có hiệu quả.
  • Dùng chức năng kéo thả: từ cửa sổ chính IDM, bạn có thể kéo các tập tin audio, video vừa tải về và thả vào các trình nghe nhạc như Windows Media Player hay WinAmpđể thưởng thức. Chức năng kéo thả này còn có tác dụng du chuyển một hoặc nhiều file từ cửa sổ IDM đến bất kỳ thư mục nào trong windows explorer.
www.taydo.info
Nguồn:Út Bỉnh - Làm bạn với máy vi tính