Oct 26, 2009

Tìm link tải nhạc trên các website nghe nhạc trực tuyến với MediaPlayerConnectivity

       Hiện nay, có khá nhiều trang web cung cấp cho bạn nhiều tập tin nhạc hay và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiệ, hầu hết bạn chỉ có thể nghe trực tuyến chứ không thể tải về nghe khi offline do đường dẫn tập tin được ngụy trang khá kỹ. 


       Đối với dân mê nhạc số thì điều này không làm họ nản lòng, bạn có thể dùng extension MediaPlayerConnectivity cho trình duyệt Firefox để tìm đường link cho tập tin nhạc và dùng các chương trình download như Flashget, HiDowload để tải tập tin truyền theo giao thức mms về máy để nghe offline.
        Bạn có thể dùng ngay trình duyệt Firefox để tìm extension này bằng cách vào trang https://addons.mozilla.org/extensions/moreinfo.php?id=446&application=firefox và cài đặt bằng cách chọn Install ngay trên trình duyệt. Ngoài ra, bạn có thể tải về tập tin .xpi, chép vào thư mục Extensions trong thư mục cài đặt của Firefox. Khi bạn khở động Firefox cũng là bạn kích hoạt extension này.
       Sau khi cài đặt thành công, bạn tùy chọn chế độ chơi mặc định cho các tập tin bằng cách chọn chương trình tương ứng cho mỗi định dạng. Để đảm bảo bắt tận gốc tập tin cần tải, bạn nên chọn tất cả các mục.
        Kế đến, bạn chọn chế độ chơi file khi đã bắt được tập tin nhạc tương ứng:
  • AutoPlay: tự động dùng chương trình thích hợp chơi tập tin đầu tiên bắt được.
  • SmartPlay: tìm tất cả các tập tin có thể chơi được, đưa vào playlist của chương trình mặc định, sau đó các tập tin sẽ được chơi tuần tự.
  • Search: thiết lập chế độ tìm kiếm tập tin bằng tay.
        Sau khi đã hoàn tất việc thiết lập, bạn dùng Firefox để mở trang web có chứa tập tin nhạc cần tải. Sau đó, vào Tools> MediaPlayerConnectivity> Check for Embed media now. Bạn chờ trong giây lát và chọn lại vào Tools> MediaPlayerConnectivity, bạn sẽ thấy đường link tập tin nhạc. Bây giờ thì chương trình Windows Media Playerđã khởiđộng và đã chơi tập tin. Bạn có thể xem đường dẫn tập tin nhạc trong phần Properties.
        Sau đó, dùng chương trình download hỗ trợ tải theo phương thức mms như flashget hay Hidownload để lấy tập tin về nghe offline .
www.taydo.info
         Nguồn: Lê Thị Lan Hương - e-chip